Thứ Sáu, 26/4/2024
Diễn đàn Phụ nữ Việt - Nga “Chung tay thúc đẩy phát triển bền vững”
 

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu khai mạc Diễn đàn 


Dự chương trình, có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; GS.TS Irina Umnova, Chủ tịch Quỹ quốc tế “Con đường hòa bình” cùng các đại biểu là phụ nữ tiêu biểu trên các lĩnh vực đến từ Liên bang Nga.

Phát biểu ý kiến tại diễn đàn, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà nhấn mạnh, trong mối quan hệ Việt-Nga, sự giao lưu, hợp tác giữa phụ nữ hai nước là một phần không thể tách rời. Hội LHPN Việt Nam cũng đã góp phần xây dựng mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam với Liên Xô và với Liên bang Nga ngày nay thông qua hoạt động trao đổi đoàn và các chương trình hợp tác khác.

Đồng chí cho biết, Liên bang Nga có nhiều chính sách ưu việt chăm sóc bà mẹ và trẻ em, chính sách đào tạo tài năng... Vì thế, mong muốn sẽ được lắng nghe và học tập được thêm từ những chính sách, chương trình đó; đồng thời tại diễn đàn lần này, thông qua những hoạt động phong phú ở cả T.Ư và địa phương, các đại biểu Nga cũng có thể tham khảo kinh nghiệm của phong trào phụ nữ Việt Nam.

Tại buổi diễn đàn, các đại biểu được nghe những tham luận về nội dung chính, như: Thúc đẩy bình đẳng giới trong giáo dục; giao lưu nhân dân và văn hóa, vun đắp hòa bình, hữu nghị. Trong đó, hai bên tập trung đi sâu, thảo luận về những vấn đề: vai trò của phụ nữ hiện nay trong phát triển văn minh; giải pháp thúc đẩy bình đẳng giới trong giáo dục đáp ứng yêu cầu cách mạng công nghiệp 4.0; thúc đẩy giáo dục có chất lượng hướng tới phát triển bền vững; vai trò của nữ thanh niên trong việc phát triển xã hội hiện đại; vai trò của phụ nữ trong việc thay đổi môi trường xã hội và văn hóa của các thành phố tại Nga và những thách thức xã hội mới. Đây là các chủ đề mà đại biểu hai nước quan tâm và cũng là mối quan tâm chung của phong trào phụ nữ thế giới, cùng đóng góp vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc.

(nhandan.com.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất