Chủ Nhật, 19/5/2024
Công bố các công trình an sinh xã hội chào mừng 60 năm thành lập Hội LHTN Việt Nam
 

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Phi Long (phải) nhận
nguồn hỗ trợ cho chương trình từ nhà tài trợ Nhật Bản - Ảnh: Minh Châu
 

Theo đó, trong năm 2016, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội sẽ xây dựng 20 điểm “Nhà bán trú cho em” và 60 điểm “Trường đẹp cho em” tại 18 tỉnh trên cả nước; xây dựng 200 km đoạn đường “Thắp sáng đường quê và 6.800 cột đèn chiếu sáng tại 20 tỉnh. Đây là những hoạt động an sinh xã hội được Hội LHTN Việt Nam tập trung triển khai với mong muốn mang đến điều kiện học tập tốt hơn cho học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo…

Từ năm 2013, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội đã triển khai chương trình xây dựng “Nhà bán trú cho em” và “Trường đẹp cho em”. Đến nay, đã xây dựng được 27 điểm “Nhà bán trú cho em” gồm 54 phòng có diện tích 50m2 bằng phương pháp xây nhà lắp ghép; 16 điểm “Trường đẹp cho em” trong đó 12 điểm xây bằng phương pháp nhà xây gạch, 4 điểm xây bằng phương pháp nhà lắp ghép tại đảo Bạch Long Vỹ, đảo Hòn Chuối và 2 điểm trên Nậm Pồ, Điện Biên. 100% kinh phí là huy động từ nguồn xã hội hóa.

Năm 2015, Trung ương Hội LHTN Việt Nam tiếp tục phát động chương trình “Thắp sáng đường quê” qua đó, xây dựng 100 km đường với tổng số 3.400 cột đèn chiếu sáng tại 10 tỉnh.

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Phi Long, cho biết: Những năm vừa qua, sự nghiệp giáo dục và đào tạo luôn được Đảng và Nhà nước quan tâm. Hệ thống giáo dục cũng phát triển từ bậc mẫu giáo, mầm non cho đến cao đẳng, đại học. Tuy nhiên do điều kiện kinh tế, đặc biệt là địa hình ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo còn rất nhiều khó khăn khiến các em học sinh phải đối mặt với nhiều thử thách khi tới trường. Vì vậy mà cách đây 3 năm, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội đã phát động xây dựng “Nhà bán trú cho em” và “Trường đẹp cho em” với mong muốn hỗ trợ các em học sinh có được chỗ ở, chỗ học đàng hoàng hơn, động viên các em học tập tốt hơn, phụ huynh yên tâm cho con tới lớp, tới trường./.

Nguồn: dangcongsan.vn, ngày 12/10/2016

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất