Thứ Năm, 25/4/2024
Bồi đắp lý tưởng cách mạng, khơi dậy tinh thần yêu nước trong đoàn viên, thanh niên
 
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương tặng hoa, quà các nhân chứng tham gia giao lưu 


Tham dự buổi tọa đàm có đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, cùng đại diện lãnh đạo Thành ủy Đà Nẵng, Tỉnh ủy Quảng Trị, Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế; các bậc lão thành cách mạng, chứng nhân lịch sử và gần 400 cán bộ, đoàn viên thanh niên của 3 tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Huế và Quảng Trị.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương cho biết, thông qua tọa đàm nhằm khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng, Bác Hồ trong lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc và trong lãnh đạo công cuộc đổi mới đất nước hiện nay, từ đó nâng cao ý thức chính trị, khẳng định niềm tin sắc son vào sự lãnh đạo của Đảng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; cụ thể hóa và thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng thời, khơi dậy, bồi đắp cho thế hệ trẻ luôn trân trọng và tự hào về lịch sử dân tộc, nhất là những đóng góp hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh, trong đó có thế hệ trẻ Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh. Từ đó, thường xuyên bồi đắp lòng yêu nước, giáo dục truyền thống lịch sử dân tộc cho thế hệ trẻ; khơi dậy và phát huy tinh thần tự hào dân tộc, lòng yêu nước tiếp tục tiếp bước truyền thống hào hùng của các thế hệ đi trước tiếp tục học tập, lao động, cống hiến xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thời kỳ mới.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu và các bạn trẻ đã được gặp gỡ, giao lưu với ba nhân chứng lịch sử, đó là: bà Hoàng Thị Nở là 1 trong 11 cô gái sông Hương (tỉnh Thừa Thiên Huế); ông Hồ Văn Xan, người trực tiếp tham gia chiến dịch giải phóng Khe Sanh - Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị và ông Lê Ngọc Bảy, Đại tá, nguyên Phó Chỉ huy trưởng BCH Quân sự tỉnh Quảng Nam (Đà Nẵng cũ).

Dịp này, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn đã trao tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 01 triệu đồng cho đại diện những gia đình các chiến sỹ đã tham gia vào cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968…

Nguồn: doanthanhnien.vn, ngày 24/1/2018

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất