Thứ Hai, 29/4/2024
Phát huy mạnh mẽ truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc
 
Chủ tịch nước Trần Đại Quang với các đại diện đơn vị, tổ chức tham gia ủng hộ người nghèo
 và nạn nhân chất độc da cam. Ảnh: LÂM KHÁNH (TTXVN)


Phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam được khởi xướng từ năm 1999. Trong 5 năm gần đây, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã vận động gần 10 triệu suất quà Tết với tổng giá trị hơn 3.464 tỷ đồng trao tặng người nghèo, gia đình chính sách và các đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội vui xuân, đón Tết. Phong trào ngày càng phát triển sâu, rộng, đạt nhiều kết quả thiết thực, trở thành nét đẹp trong đời sống xã hội, thu hút đông đảo doanh nghiệp, nhà hảo tâm và mọi người tham gia.

Năm nay, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tiếp tục phát động phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam với mục tiêu vận động ít nhất hai triệu suất quà Tết tặng các gia đình nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam. Nhân dịp này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp Cổng thông tin nhân đạo 1400 mở đầu số nhắn tin ủng hộ người nghèo 1409 với cú pháp TET, từ ngày 27-12-2017 đến 24-2-2018. Mỗi tin nhắn sẽ đóng góp 20 nghìn đồng để giúp đỡ người nghèo. Ngay tại chương trình, Chủ tịch nước Trần Ðại Quang và các đại biểu đã cùng nhắn tin ủng hộ người nghèo.

Tại chương trình, nhiều đơn vị, tập thể, cá nhân, doanh nghiệp đã trực tiếp ủng hộ người nghèo với gần hai triệu suất quà Tết và hơn 110 tỷ đồng. Chủ tịch nước Trần Ðại Quang đã trao Bảng vàng "Sức mạnh nhân đạo" tặng các cụm thi đua, các tập thể, đơn vị có nhiều đóng góp cho công tác nhân đạo.

Phát biểu ý kiến tại chương trình, thay mặt lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Ðại Quang biểu dương những kết quả, thành tích mà các cấp Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua; nhấn mạnh, thực hiện chính sách xã hội, nhân đạo là một trong những nhiệm vụ quan trọng luôn được Ðảng, Nhà nước quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Ðây là truyền thống nhân ái cao đẹp, đạo lý "Thương người như thể thương thân", "Lá lành đùm lá rách" từ bao đời nay của dân tộc ta.

Chủ tịch nước đánh giá cao Hội Chữ thập đỏ Việt Nam với vai trò nòng cốt, cầu nối trong các hoạt động nhân đạo được củng cố và hoạt động ngày càng có hiệu quả. Bằng những hoạt động thiết thực, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của cộng đồng, triển khai sâu rộng các phong trào, cuộc vận động, thu hút ngày càng nhiều cơ quan, tổ chức, nhà hảo tâm trong nước và ngoài nước, đông đảo các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia, chăm lo ngày một tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần, sức khỏe của người nghèo, nhân dân các vùng bị thiên tai, thảm họa, nạn nhân chiến tranh, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, người già cô đơn, trẻ em mồ côi và những người có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, những đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội...

Chủ tịch nước yêu cầu Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tiếp tục đổi mới cả về nội dung và phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, chuyên nghiệp, đóng vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối trong công tác nhân đạo, tất cả vì người nghèo, người dễ bị tổn thương trong xã hội, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo. Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục lòng nhân ái và vận động nguồn lực, tổ chức sâu rộng các phong trào, các cuộc vận động trợ giúp thiết thực những người có hoàn cảnh khó khăn, những người dễ bị tổn thương, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Ðảng, Nhà nước, đóng góp tích cực vào các hoạt động của Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế.

Nguồn: nhandan.com.vn, ngày 08/1/2018

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất