Thứ Hai, 29/4/2024
Nghĩa cử tri ân của những chiến sĩ áo trắng

Mấy năm trở lại đây, ông mang trong mình nhiều căn bệnh nan y như tiểu đường, gút, huyết áp cao… “Nhận được thông báo của Đoàn cán bộ, y sĩ, bác sĩ Bệnh viện Quân y 354 về khám, chữa bệnh, cấp thuốc điều trị miễn phí, tôi mừng lắm, cố gắng thu xếp mọi việc đến khám bệnh, mong sao sức khỏe tiến triển, tinh thần ổn định để có thể giúp thêm con cháu những công việc nhỏ hằng ngày”, ông Hoàng Văn Nông xúc động chia sẻ với chúng tôi.

Cũng như ông Hoàng Văn Nông, bà Tạ Thị Minh, vợ liệt sĩ Lê Minh Xương, ở số nhà 121 phố Thiên Hiền, phường Mỹ Đình 1 rất mừng vì được các bác sĩ đến tận nhà khám, chữa bệnh cho mình. Bà mắc căn bệnh rối loạn tiền đình, nên cứ nghĩ đến phải đi xa là bà sợ, nay được các bác sĩ về tận nhà khám bệnh, điều trị, lại tặng thuốc miễn phí, dặn dò chu đáo như những người con chăm lo bố mẹ, khiến bà cứ rưng rưng khi nói lời cảm ơn…

Thượng tá Phạm Minh Đức, Phó giám đốc Bệnh viện Quân y 354 cho biết: Bệnh viện cử đoàn công tác đến khám bệnh, tư vấn, cấp thuốc điều trị miễn phí, tặng quà các đối tượng chính sách trên địa bàn phường Mỹ Đình 1 là một trong những hoạt động có ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27-7). Bệnh viện đã phối hợp chặt chẽ với Ban CHQS quận Nam Từ Liêm và chính quyền địa phương để tổ chức khám bệnh, cấp thuốc và tư vấn cho nhân dân được chu đáo, hiệu quả. Tham gia đoàn là các cán bộ, y sĩ, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm và mang theo hệ thống máy móc trang thiết bị y tế hiện đại để phục vụ công tác chẩn đoán, điều trị. Ngoài việc tổ chức khám, chữa bệnh tập trung tại UBND phường Mỹ Đình 1, đoàn công tác của bệnh viện còn cử các kíp y sĩ, bác sĩ đến tận nhà các đối tượng chính sách già yếu, neo đơn, những người không đi lại được để khám bệnh, tư vấn và cấp thuốc cho bà con.

Thượng tá Phạm Minh Đức thông tin thêm: Mỗi năm, Bệnh viện Quân y 354 cử hàng chục đoàn công tác đi khám, chữa bệnh, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho hàng nghìn người thuộc diện đối tượng chính sách, người nghèo, địa phương khó khăn với trị giá tiền thuốc và quà tặng lên đến hàng tỷ đồng. Từ nay đến cuối tháng 7-2016, bệnh viện tổ chức khám, chữa bệnh, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho hàng nghìn đối tượng chính sách thuộc các quận, huyện: Tây Hồ, Thanh Xuân, Đông Anh, Hoài Đức và Chương Mỹ (Hà Nội). Đây là hoạt động có ý nghĩa tri ân, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc ta.

Thanh Hà

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất