Chủ Nhật, 12/5/2024
Bình Định: “Chung tay thực hiện mục tiêu BHYT toàn dân”

 Người dân phát biểu trong hội nghị đối thoại với người dân về chính sách BHXH, BHYT do BHXH và Hội Nông dân huyện Hoài Nhơn phối hợp tổ chức

Cụ thể, cơ quan BHXH cấp huyện tham mưu với Huyện ủy, UBND huyện tiếp tục quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, quyết định liên quan đến chính sách BHXH, BHYT; báo cáo với HĐND và UBND huyện về kết quả thực hiện Luật BHYT trên địa bàn; tham mưu cho UBND huyện giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHYT năm 2016 cho các xã nhằm thực hiện hoàn thành chỉ tiêu được UBND tỉnh giao. Đồng thời, huy động các nguồn lực để hỗ trợ 30% mức đóng BHYT còn lại cho người thuộc hộ cận nghèo; vận động học sinh, sinh viên và các hộ gia đình tham gia BHYT.

Bên cạnh đó, cần tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh xã, phường, thị trấn về trách nhiệm của hộ gia đình và chính quyền địa phương trong lập danh sách hộ gia đình tham gia BHYT, trong việc tham gia BHYT theo hộ gia đình. Mặt khác, phối hợp với cơ quan chức năng trên địa bàn thực hiện các hoạt động truyền thông phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo hiệu quả thiết thực.

Văn Trang

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất