Thứ Hai, 29/4/2024
Bộ trưởng Bộ Y tế thăm, tặng quà các bệnh nhi dịp Quốc tế thiếu nhi
Bộ trưởng Bộ Y tế hỏi thăm người nhà bệnh nhân đang chờ khám tại Bệnh viện Nhi Trung ương

Nhân dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6), chiều ngày 30/5, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm và tặng quà các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều tại một số khoa của Bệnh viện Nhi Trung ương.

Trao quà cho các bệnh nhi, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã ân cần hỏi thăm, chia sẻ và động viên gia đình yên tâm điều trị cho các con theo chỉ định của bác sĩ để chóng khỏi bệnh. Bộ trưởng cũng đề nghị lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương quan tâm tạo điều kiện tốt nhất chăm sóc, điều trị cho các cháu.

Trước đó, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đã đi thăm một số khoa phòng chức năng của Bệnh viện Nhi Trung ương mới khánh thành và đưa vào sử dụng. Bộ trưởng cũng đã trực tiếp tham dự buổi đào tạo trực tuyến bằng hình ảnh động giữa các bác sĩ của Khoa Cấp cứu – Bệnh viện Nhi Trung ương với các bác sĩ chuyên ngành nhi khoa của Bệnh viện Sản- Nhi Quảng Ninh về quy trình cấp cứu cho trẻ em bị sốt cao, co giật kèm theo tiểu sử đang điều trị động kinh…

Theo đó, tình huống được đưa ra tại buổi đào tạo do BS Lê Ngọc Duy- Khoa Cấp cứu đưa ra là , trẻ 12 tháng tuối, nặng khoảng 10kg, đang sốt cao, co giật toàn thân. Tiền sử của trẻ đang điều trị động kinh và đang bị sốt, kém ăn… Câu hỏi đặt ra trong buổi đào tạo là trước tình huống này, các bác sĩ của Bệnh viện Sản- Nhi Quảng Ninh sẽ xử lý ra sao? Ngay lập tức từ đầu cầu Quảng Ninh, các thầy thuốc đã lần lượt đưa ra phương án điều trị cho trẻ. Tại đầu cầu Bệnh viện Nhi Trung ương, các chuyên gia đã lần lượt góp ý, đánh giá các phương án điều trị của tuyến dưới để rút kinh nghiệm về chuyên môn.

Tham dự buổi đào tạo này, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao nỗ lực cũng như hình thức đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn thực tiễn của các thầy thuốc Bệnh viện Nhi trung ương cho tuyến dưới. Bộ trưởng cũng yêu cầu, hình thức đào tạo này không chỉ áp dụng đối với các bệnh viện chuyên về nhi khoa mà Bệnh viện Nhi Trung ương cần mở rộng đối với nhiều bệnh viện khác có chuyên khoa nhi khác để từng bước nâng cao hiệu quả chuyên ngành này của tuyến dưới.

Trước khi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của Bệnh viện Nhi trung ương về các hoạt động của Bệnh viện, Bộ trưởng đã trực tiếp đến nhiều khoa, phòng hỏi thăm các gia đình bệnh nhi về quy trình khám chữa bệnh, tiếp đón bệnh nhân cũng như phong cách phục vụ của cán bộ y tế… đã có nhiều đổi mới chưa? Đã khiến gia đình người bệnh hài lòng hay chưa? Trả lời câu hỏi của Bộ trưởng, đa số người nhà bệnh nhân đều cho biết không phải chờ đợi quá lâu, quy trình đón tiếp tại khoa khám bệnh đã rõ ràng hơn, không còn tình trạng người bệnh phải xếp hàng lâu để chờ được khám, lấy kết quả xét nghiệm…

Chịa sẻ với Bộ trưởng, chị Nguyễn Thị Nguyệt ở Lý Nhân- Hà Nam đang chờ lấy kết quả xét nghiệm cho con trai 2 tháng tuổi bị sốt cho biết, chị không phải xếp hàng quá lâu để khám cho con và khi có thắc mắc gì thì bác sĩ khám đều giải thích cụ thể khiến chị yên tâm hơn.

Thanh Hà

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất