Theo thông tin từ Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh, từ trung tuần tháng 5 này, có các đợt giám sát chuyên đề “Hoạt động QLCL bệnh viện hướng đến sự hài lòng của người bệnh” tại các bệnh viện. Hệ thống giám sát dựa vào kết quả giám sát thời gian thực từ xa tình hình “không hài lòng của người bệnh” qua hệ thống ki-ốt đã được lắp đặt tại tất cả 53 bệnh viện công lập.Sau 1 tuần thử nghiệm, Sở Y tế TP.HCM đã chính thức vận hành phần mềm phân tích tổng hợp tình hình không hài lòng của người bệnh tại 53 bệnh viện công lập trên địa bàn Thành phố thông qua kết nối dữ liệu thu thập được từ hệ thống ki-ốt khảo sát đã được lắp đặt tại khoa khám bệnh của các bệnh viện. Với phần mềm này, Sở Y tế dễ dàng giám sát từ xa hoạt động của hệ thống ki-ốt, biết được ki-ốt tại bệnh viện nào đang hoạt động hoặc không hoạt động để kịp thời nhắc nhở. Quan trọng hơn, với thời gian thực, Sở Y tế kịp thời nắm bắt những bệnh viện nào được người bệnh phản ánh không hài lòng cao, tập trung vào khâu nào của quy trình khám chữa bệnh tại khoa khám bệnh của các bệnh viện.Căn cứ vào kết quả phân tích tổng hợp, hàng tuần Sở Y tế sẽ phản hồi đến các bệnh viện có số lượng phản ánh không hài lòng cao để lãnh đạo bệnh viện lưu ý hơn trong hoạt động cải tiến chất lượng của bệnh viện. Đây là phần việc thiết thực đối với phòng chức năng chuyên trách của bệnh viện, phòng Quản lý chất lượng bệnh viện.
Bên cạnh việc phản hồi, Sở Y tế sẽ tổ chức đoàn giám sát thực tế tại các bệnh viện, ưu tiên cho các bệnh viện có số phản ánh không hài lòng cao, nhằm nắm bắt thực tiễn và góp ý, hướng dẫn cho bệnh viện đẩy mạnh hoạt động cải tiến chất lượng bệnh viện, tất cả đều hướng đến mục đích cuối cùng là tăng sự hài lòng của người bệnh.