Thứ Ba, 14/5/2024
Khám và cấp phát thuốc miễn phí cho xã vùng sâu, vùng xa huyện Ba Chẽ
Bà con đồng bào vùng dân tộc được cẩn thận khám bệnh

Đây là hoạt động diễn ra thường niên và là đợt thứ 4 trong kế hoạch khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn của Bệnh viện Đa khoa tỉnh năm 2017. Từ đầu năm đến nay, bệnh viện đã tổ chức khám tại huyện Đầm Hà, Hải Hà và Vân Đồn.

Cũng như những đợt khám trước đó, đoàn với 14 cán bộ, y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh đã khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho những đối tượng ít có cơ hội được tiếp xúc với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe hiện đại. Trong đợt này, đoàn đã tiến hành khám cho hơn 450 lượt người dân, trong đó thực hiện 150 ca siêu âm, 75 ca điện tim và cấp phát gần 180 đơn thuốc cho người dân 2 xã Lương Mông và Minh Cầm, huyện Ba Chẽ.

Người dân tại 2 xã đã được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Quảng Ninh khám sơ bộ tổng thể ở các chuyên khoa như: nội tổng quát, ngoại, nhi, chuyên khoa mắt, tai - mũi - họng, siêu âm tổng quát, điện tim, thử đường huyết mao mạch.

Ngoài ra, bác sĩ Bệnh viện tỉnh đã trực tiếp thực hiện một số ca thủ thuật, tiểu phẫu cho bệnh nhân ngay tại trạm y tế xã. Với những trường hợp phát hiện người dân mắc bệnh nặng, đoàn khám đã tư vấn, hướng dẫn cho người bệnh chuyển tuyến, sử dụng bảo hiểm y tế để đến các cơ sở y tế phù hợp để có thể khám và điều trị một cách tốt nhất.

Sau khám, người dân trên địa bàn các xã khó khăn được nhận thuốc tại chỗ miễn phí, đồng thời các bác sỹ sẽ tiến hành tư vấn sức khỏe, hướng dẫn thao tác xử lý đối với một số tình huống thường gặp: ngạt nước, sốt cao, chấn thương...

Qua những lần khám, chữa bệnh tình nguyện của các bác sĩ tuyến tỉnh đã giúp cho người dân vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn có cơ hội tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng cao, được trang bị thêm kiến thức, kỹ năng để tự bảo vệ sức khỏe của bản thân, đồng thời góp phần nâng cao chăm lo đời sống xã hội, sức khỏe của nhân dân tại vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

Hoạt động này của đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh có ý nghĩa thiết thực, nhằm phát huy trách nhiệm cùng chung tay vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Ngọc Tuấn

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi