Thứ Sáu, 10/5/2024
Ban Dân vận Trung ương và Ban Cán sự Đảng Bộ Ngoại giao ký chương trình phối hợp về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài
 
 Các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương và Ban cán sự đảng Bộ Ngoại giao chứng kiến Lễ ký


Tham dự và chủ trì Lễ ký có các đồng chí: Phạm Bình Minh, ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Ngoại giao; Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương. Tham dự, chứng kiến lễ ký còn có các đồng chí Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và lãnh đạo Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài.

Việc ký Chương trình phối hợp giữa Ban Dân vận Trung ương và Ban Cán sự Đảng Bộ Ngoại giao là một trong những giải pháp cụ thể hóa mục tiêu, nhiệm vụ "Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác dân vận, tăng cường quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân” theo Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Mục đích của chương trình phối hợp là nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành về công tác dân vận và công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài; tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài trong giai đoạn hiện nay; góp phần tuyên truyền, vận động người Việt Nam ở nước ngoài tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, tích cực đóng góp trí tuệ, tinh thần, vật chất xây dựng đất nước.

 
Đồng chí Trương Thị Mai phát biểu tại Lễ ký 


Phát biểu tại lễ ký, đồng chí Phạm Bình Minh cho rằng chương trình phối hợp giữa Bộ Ngoại giao và Ban Dân vận Trung ương giai đoạn 2016 - 2021 đã xác định rõ các định hướng, trọng tâm lớn trong phối hợp công tác cũng như các nhiệm vụ hết sức cụ thể của cả hai cơ quan trong thời gian tới. Đồng chí cũng yêu cầu Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và các đơn vị liên quan của Bộ Ngoại giao cần phải sâu sát, quyết liệt đôn đốc, triển khai để chương trình này thực sự phát huy hiệu quả.

Trong phát biểu của mình tại lễ ký, Đồng chí Trương Thị Mai nhấn mạnh: Công tác dân vận của Đảng trong giai đoạn mới phải được triển khai hiệu quả, tới được từng người dân Việt Nam, không phân biệt người ở trong hay ngoài nước, bao gồm cả cộng đồng 4,5 triệu người Việt Nam đang sinh sống, học tập, lao động ở nước ngoài bởi đây luôn là một bộ phận không tách rời, là một nguồn lực của đất nước Việt Nam, là nhân tố quan trọng góp phần xây dựng Tổ quốc và tăng cường quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Việt Nam và các nước. Đồng chí cũng khẳng định sẽ bám sát những nội dung trong Chương trình phối hợp đã ký kết để triển khai thực hiện. Đồng chí cũng bày tỏ tin tưởng rằng trên nền tảng mối quan hệ hợp tác mật thiết từ lâu, hai cơ quan sẽ thực hiện tốt trách nhiệm được Đảng giao, góp phần triển khai hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng về công tác dân vận và công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài trong thời kỳ mới.

 
Đồng chí Trương Thị Mai trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận” cho
đồng chí Bùi Thanh Sơn, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao và
đồng chí Lê Hoài Trung, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao 


Nhân dịp này, Ban Dân vận Trung ương đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận” cho đồng chí Bùi Thanh Sơn, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao và đồng chí Lê Hoài Trung, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao./.

Việt Hải

 
 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất