Thứ Năm, 9/5/2024
Kiều bào Pháp hướng về đồng bào miền trung bị thiệt hại do lũ lụt

Theo ông Nguyễn Thanh Tòng, Phó Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Pháp, phụ trách chương trình hướng về Việt Nam và bà Van Na - Tổng Thư ký hội Công nhân Việt Nam tại Pháp, những người đứng ra tổ chức buổi gặp mặt cho biết, mưa lũ vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản trên địa bàn miền trung. Nhiều công trình cơ sở hạ tầng như: trạm xá, bệnh viện, trường học, giao thông thủy lợi, hoa màu... bị lũ lụt tàn phá, ảnh hưởng lớn đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân. Chính vì thế, bà con Việt kiều tại Pháp luôn phát huy truyền thống tương thân tương ái, mong muốn phần nào giúp đỡ bà con miền trung bị ảnh hưởng lũ lụt để họ vơi bớt những khó khăn, ổn định cuộc sống.

Ông Tòng cho biết, trước đó, Hội người Việt Nam tại Pháp đã phối hợp cùng doanh nghiệp Thanh Bình Jeunes tổ chức đợt quyên góp để giúp đồng bào bị lũ lụt. Đến nay, riêng Hội người Việt Nam tại Pháp đã quyên góp được hơn 4.000 euro. Còn doanh nghiệp Thanh Bình Jeunes sẽ thống kê vào cuối năm. Số tiền thu được từ buổi gặp mặt hôm nay sẽ được gộp vào để hỗ trợ cho các nạn nhân chịu thiệt hại nặng nề do lũ lụt. Theo ông Tòng, mặc dù số tiền thu được không lớn nhưng đây là tấm lòng của bà con xa xứ dành cho đồng bào chịu thiệt hại do lũ lụt.

Tại sự kiện, chúng tôi gặp bà Lê Thị Mạnh, 92 tuổi, người luôn tham gia tích cực các sự kiện do hội tổ chức. Hôm nay, bà đến dự buổi gặp mặt cùng với bốn người con, trong đó con dâu và con rể là người Pháp. Bà Mạnh cho biết: "Hằng ngày, bác vẫn theo dõi tin tức bên nhà. Nhìn thấy cảnh làng xóm chìm trong nước, người người ngồi trên mái nhà chờ được cung cấp đồ cứu trợ mà tôi thấy lòng đau thắt. Hôm nay, bác đưa các con đến để tham gia đóng góp, cùng với bà con".

Được biết, đây là hoạt động từ thiện thường niên của Hội người Việt Nam tại Pháp hướng về quê hương. Trong nhiều năm qua, hội thường tổ chức quyên góp, trao học bổng cho học sinh nghèo, học sinh người dân tộc, tặng quà cho trẻ khuyết tật tại tỉnh Hà Tĩnh, triển khai các dự án dạy nghề và tạo việc làm cho các nạn nhân chất độc da cam, giúp đỡ trẻ em đường phố tại thành phố Hồ Chí Minh, tài trợ xây dựng nhà phục hồi chức năng cho Bệnh viện đa khoa huyện Mường Khương (Lào Cai)...

Nguồn: nhandan.com.vn, ngày 19/12/2016

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất