Thứ Hai, 20/5/2024
Viettel đầu tư gần 250 tỷ đồng hỗ trợ các huyện nghèo

Thực hiện Nghị quyết 30A của Chính phủ, kể từ năm 2009 đến nay, Viettel đã trực tiếp hỗ trợ 3 huyện miền núi: Mường Lát, Bá Thước (Thanh Hóa) và Đắkrông (Quảng Trị). Đến nay, Viettel đã đầu tư gần 250 tỷ đồng hỗ trợ hơn 4.700 hộ nghèo để xây dựng nhà ở, tặng bò giống, xây dựng trường học, trạm y tế và tặng quà Tết cho bà con các huyện nói trên.


 Đại diện Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel bàn giao trường tiểu học Nhi Sơn (Mường Lát, Thanh Hóa)

Cụ thể, Viettel đã trao hơn 2.500 con bò giống, 2.200 ngôi nhà đến tận tay các hộ nghèo tại 3 huyện. Trong đó, Mường Lát gần 1.200 con và 355 ngôi nhà, Bá Thước gần 700 con bò và 440 ngôi nhà, Đắkrông gần 600 con bò và 1.469 ngôi nhà. Bên cạnh đó, Viettel cũng tài trợ xây dựng 13 công trình gồm 8 trạm y tế, 3 trường học, 2 nhà bán trú trên địa bàn 3 huyện này.

Sự hỗ trợ của Viettel đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo tại các huyện trung bình 6,85%/năm, trong đó huyện Đăkrông (Quảng Trị) giảm trung bình 7,3%/năm, huyện Mường Lát (Thanh Hóa) giảm trung bình 7,14%/năm, huyện Bá thước (Thanh Hóa) giảm trung bình 6,12%/năm tỉ lệ hộ tại địa phương sau 10 năm được Viettel hỗ trợ.

“Sự hỗ trợ của Viettel trong 10 năm qua đã góp phần quan trọng vào công tác giảm nghèo của địa phương”, ông Phạm Bá Điểm, Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Lát (Thanh Hóa) ghi nhận.


 Viettel trao tặng bò giống cho các hộ nghèo huyện Mường Lát, Thanh Hóa

Giáo dục và y tế là 2 lĩnh vực trọng điểm mà Viettel đầu tư trong chương trình giảm nghèo bền vững theo Nghị quyết 30a của Chính phủ. Trong những năm qua Viettel đã nghiên cứu, cùng với các địa phương chọn lựa các phương thức hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất để người nghèo có sinh kế, giúp họ tự vươn lên thoát nghèo. Bởi, Viettel quan niệm, trao cho người nghèo sinh kế, mới có thể giúp họ thoát nghèo bền vững.

Để đạt hiệu quả giảm nghèo cao nhất, Viettel cũng đưa những chương trình an sinh xã hội lớn khác của Tập đoàn vào các huyện này như Internet trường học, Trái tim cho em, Vì em hiếu học, Bò giống giúp người nghèo biên giới.

PV

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất