Thứ Tư, 17/4/2024
Bế mạc Hội Báo toàn quốc năm 2017

 Các đồng chí: Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQViệt Nam;
  
Phùng Xuân Nhạ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo;
Trần Hồng Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường;
Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam...
 thăm gian trưng bày Khối báo chí các Ban Đảng Trung ương

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành ở Trung ương và thành phố Hà Nội; lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam ở Trung ương và​ địa phương, lãnh đạo các cơ quan báo chí, các nhà báo lão thành​, hội viên nhà báo và đông đảo ​bạn đọc đã tới dự.

Phát biểu tại lễ bế mạc Hội Báo, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: Trong ba ngày qua Hội Báo toàn quốc năm 2017 đã thật sự trở thành tâm điểm của giới báo chí và công chúng báo chí cả nước. Hội Báo đã khẳng định sự phát triển mạnh mẽ, trưởng thành của báo chí Việt Nam, là nơi để các nhà báo giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động nghiệp vụ, công tác Hội. Đây cũng là nơi gặp gỡ, đối thoại sống động và bổ ích giữa những người làm báo với các nhà quản lý và công chúng, góp phần nâng cao vai trò, vị trí và uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống xã hội. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đề nghị các cơ quan báo chí cả nước tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên tích cực tham gia viết về đề tài phòng, chống tham nhũng, lãng phí... Đảng, Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khẳng định, các cơ quan báo chí và nhà báo tham gia phát hiện, phản ánh đúng sự thật, khách quan, có tính xây dựng về các hiện tượng tiêu cực, tham nhũng, lãng phí sẽ không cô đơn mà luôn được Đảng, Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ủng hộ, cổ vũ và bảo vệ bằng trách nhiệm chính trị và pháp luật.

Phát biểu báo cáo tổng kết Hội Báo, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi cho biết: Hội Báo năm nay có nhiều đổi mới đáng được ghi nhận, tăng thêm gần 100 đơn vị tham gia so với năm trước. Nhiều đơn vị đã có sáng tạo trong trình bày, giới thiệu và thu hút người xem, tạo sự hấp dẫn đặc biệt. Nội dung hoạt động trong Hội Báo phong phú, thiết thực, tăng thêm sự gần gũi giữa báo chí với công chúng, giữa người làm báo với bạn đọc, bạn xem truyền hình, bạn nghe đài.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức Hội Báo đã trao giải "Bìa báo Tết đẹp" cho 35 ấn phẩm (gồm 10 giải A, 25 giải B); 40 giải "Gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc" (gồm một giải Đặc biệt, 12 giải A, 15 giải B, 12 giải C); 19 giải đồng hạng "Chương trình truyền hình ấn tượng dịp Tết Đinh Dậu 2017"; 10 giải đồng hạng "Giao diện báo điện tử đẹp dịp Tết Đinh Dậu 2017".

Ngoài ra, Ban tổ chức đã quyết định trao 40 giải thưởng phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường, trong đó có bốn giải A, bảy giải B, bốn giải C và 25 giải Khuyến khích. Năm nay, Ban tổ chức cũng trao Giấy khen tặng 16 đơn vị có thành tích tham gia Hội Báo. Toàn bộ số báo Tết, báo Xuân trưng bày tại Hội Báo toàn quốc năm 2017 sẽ được trao tặng các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở Trường Sa và các vùng biển đảo của Tổ quốc, thông qua đại diện Bộ Tư lệnh Hải quân…

Hội báo toàn quốc năm 2017 với chủ đề “Báo chí Việt Nam đồng hành cùng đất nước đổi mới" là sự kiện giao lưu văn hóa, báo chí lớn giữa các cơ quan báo chí với bạn đọc; cũng là dịp tôn vinh, động viên những thế hệ người làm báo và để các cơ quan báo chí, hệ thống báo chí cả nước khẳng định vai trò, đóng góp của mình trong sự nghiệp đổi mới, hội nhập quốc tế, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN trong giai đoạn hiện nay.

Phan Thanh

 
 

 
 
 
 
 
 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất