Chủ Nhật, 19/5/2024
Đồng chí Hà Thị Khiết tiếp xúc cử tri tỉnh Hà Giang

Trong không khí dân chủ, tinh thần thẳng thắn, cởi mở, cử tri Hà Giang đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII vừa qua và mong muốn Chính phủ, Quốc hội quan tâm đầu tư nâng cấp, sửa chữa một số công trình thủy nông nông thôn, kênh dẫn nước ở xã Quảng Nguyên thuộc huyện Xín Mần. Bên cạnh đó, Nhà nước cần sớm đầu tư thi công hồ treo phục vụ nguồn nước sinh hoạt cho đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Sủng Trái( huyện Đồng Văn) và xã Tả Ván (huyện Quản Bạ); thi công công trình kè chống sạt lở vùng hạ lưu của dự án Thủy điện sông Con 3 thuộc xã Tiên Kiều, huyện Bắc Quang vì hiện nay vùng hạ lưu này bị sạt lở nhiều, gây nguy hiểm đến đời sống, sản xuất của nhân dân. 

Cử tri ở các xã vùng sâu, vùng xa, biên giới của Hà Giang mong muốn Chính phủ, Quốc hội quan tâm đầu tư kinh phí xây dựng chống sạt lở tại trường Trung học và Tiểu học xã Bản Máy, huyện Hoàng Su Phì; sớm triển khai việc cấp kinh phí hỗ trợ cho người có công với cách mạng về nhà ở cho các hộ gia đình người có công thuộc đối tượng được Nhà nước hỗ trợ nhà ở tại Hà Giang. Bà con mong các cơ quan chức năng sớm thực hiện cơ chế mua và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có giá trị sử dụng nhiều năm; có chính sách riêng hỗ trợ cho đồng bào dân tộc thiểu số ở các thôn biên giới của Hà Giang thực hiện tốt công tác bảo vệ đường biên, mốc giới… 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đánh giá cao những góp ý chân thành, sâu sắc của cử tri Hà Giang, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết cho rằng, những vấn đề cử tri tỉnh Hà Giang đưa ra cũng là vấn đề đang được các cấp, các ngành quan tâm sát sao và từng bước giải quyết. Những ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh, lãnh đạo tỉnh Hà Giang trả lời ngay tại buổi tiếp xúc. Những ý kiến khác được tổng hợp trình Quốc hội xem xét trong thời gian tới. Nhân dịp này, đồng chí Hà Thị Khiết đã trao tặng 50 triệu đồng vào Quỹ vì người nghèo tỉnh Hà Giang.../.

Nguồn: TTXVN, 6/7/2015

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất