Chủ Nhật, 28/4/2024
Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương thăm Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam

 Đ/c Nguyễn Văn Hùng tặng hoa và quà cho Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam

Tiếp đoàn có Trung tướng Hoàng Châu Sơn, Phó Chủ tịch Hội và các cán bộ Hội.  

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam (VAVA) được thành lập từ năm 2004 nhằm giúp đỡ, bảo vệ quyền lợi cho những nạn nhân chất độc da cam, góp phần khắc phục hậu quả chất độc hoá học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam và đại diện cho các nạn nhân chất độc da cam Việt Nam trong quan hệ với các cơ quan, tổ chức trong nước và nước ngoài. Một trong những việc làm đầu tiên của Hội là lập dự án “Giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam trong cuộc sống”, đồng thời “tổ chức thu thập hồ sơ chứng cứ tiến hành khiếu kiện dân sự các công ty Mỹ sản xuất chất độc da cam để quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh”.

Đến nay, đã có 58 tỉnh, thành phố trong cả nước thành lập Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Nhiều tỉnh đã có 100% số huyện, xã có Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin cấp huyện và cấp xã. Các cấp cơ sở hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đã giúp cho hàng nghìn nạn nhân chất độc da cam làm thủ tục để địa phương giải quyết chế độ; trợ cấp hàng trăm triệu đồng làm nhà ở cho các nạn nhân ở Thái Bình, Thừa Thiên Huế, Đồng Nai...

Tại buổi tiếp, đồng chí Hoàng Châu Sơn đã cảm ơn sự quan tâm, sát cánh của Ban Dân vận Trung ương đối với công tác của Hội. Đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới nội dung hoạt động công tác của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam sẽ là một phần trong nội dung báo cáo của Ban Dân vận Trung ương. Thời gian tới, Hội sẽ có kế hoạch giám sát cơ sở trong việc thực hiện chinh sách đối với các nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương khẳng định Ban Dân vận Trung ương sẽ phối hợp chặt chẽ với Hội trong việc thực hiện tốt chỉ thị số 43-CT/TW  ngày 14/5/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XI “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam”.

Bích Quyên

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất