Thứ Sáu, 10/5/2024
Ban Dân vận Trung ương làm việc với Huyện ủy Trảng Bàng

 Quang cảnh buổi làm việc

 

Tiếp và làm việc với đoàn có Bí thư Huyện ủy Trảng Bàng Nguyễn Thanh Ngọc cùng lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, Công an huyện, MTTQ, đoàn thể chính trị- xã hội huyện.

Huyện Trảng Bàng hiện có 5 tôn giáo được Nhà nước công nhận, gồm Phật giáo, Công giáo, Tin Lành, Cao đài và đạo BaHa’I, với trên 30.400 tín đồ.

Nhìn chung chức sắc, tín đồ các tôn giáo rất phấn khởi trước những thành tựu đổi mới của huyện, ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chính sách Tôn giáo của Đảng và Nhà nước, các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo diễn ra theo đúng pháp luật.

Luôn đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân tích cực tham gia thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, công tác xã hội từ thiện, nhất là chương xây dựng nông thôn mới.

Luôn đề cao tinh thần sống “Tốt đời, đẹp đạo”, “sống phúc âm trong lòng dân tộc”, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc ngày càng vững chắc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Vụ trưởng Vụ Tôn giáo Ban Dân vận Trung ương Đỗ Văn Phớn hoan nghênh tinh thần làm việc trách nhiệm của huyện Trảng Bàng. Thay mặt đoàn, Phó Vụ trưởng biểu dương những kết quả của huyện đạt được thời gian qua và chỉ ra những khó khăn, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới, đồng thời giải trình và ghi nhận những kiến nghị của huyện về việc Quốc hội sớm ban hành Luật tín ngưỡng tôn giáo, các chính sách đãi ngộ cho lực lượng cốt cán trong các tôn giáo...

Đồng chí cũng đề nghị huyện Trảng Bàng tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến kịp thời các quan điểm, chủ trưởng của Đảng về công tác tôn giáo; chủ động hướng dẫn, giúp đỡ tôn giáo hoạt động đúng pháp luật, kịp thời biểu dương, khen thưởng các gương điển hình trong tôn giáo đối với các phong trào thi đua yêu nước và tham gia phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Nguồn: baotayninh.vn/Tấn Trung, 15/7/2015

 

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất