Thứ Năm, 25/4/2024
Đồng chí Hà Ngọc Anh, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương làm việc với Ban Dân vận Tỉnh ủy Tây Ninh

 Đồng chí Hà Ngọc Anh phát biểu tại buổi làm việc

Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân, lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và các sở, ban, ngành có liên quan.

Tây Ninh hiện có 22 dân tộc thiểu số, với 17.661 người/4.079 hộ; chiếm 1,63% dân số toàn tỉnh.

Đồng bào dân tộc thiểu số sống chủ yếu bằng nghề nông nghiệp, ngoài ra, trong toàn tỉnh hiện có khoảng 304 hộ đồng bào dân tộc thiểu số làm thương mại dịch vụ, trong đó có 60 doanh nghiệp, công ty tư nhân, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh cá thể của người Hoa.

Trong hoạt động kinh doanh cũng như trong đời sống, đồng bào dân tộc thiểu số chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào, thực hiện tốt nghĩa vụ và quyền lợi công dân. Trong những năm qua, các chương trình mục tiêu quốc gia của Trung ương và một số chính sách hỗ trợ của địa phương đã giúp cho đồng bào dân tộc từng bước ổn định cuộc sống, có nhiều hộ thoát nghèo, vươn lên khá giả.

Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong vùng dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh thời gian qua tương đối ổn định. Hằng năm, Ban chỉ đạo công tác liên ngành vận động quần chúng đã phối hợp với các lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn tỉnh xây dựng kế hoạch thực hiện công tác dân vận, chủ yếu tập trung vào các vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc như:

Làm đường giao thông nông thôn, kênh mương thuỷ lợi; sửa chữa nhà ở, xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng gia đình chính sách, nhân dân nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số; tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương.

Về tình hình tôn giáo, trên địa bàn tỉnh có 8 tôn giáo đã được Nhà nước công nhận tư cách pháp nhân đang hoạt động, với tổng cộng 298 cơ sở thờ tự, 756.544 tín đồ, chiếm gần 69% dân số của tỉnh.

Đa số chức sắc, nhà tu hành, chức việc và tín đồ các tôn giáo chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; an tâm tu hành thuần túy, sống “tốt đời, đẹp đạo”, tham gia tích cực công tác từ thiện – xã hội và những phong trào thi đua yêu nước do cấp ủy, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội ở địa phương phát động…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Hà Ngọc Anh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Tây Ninh đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí nhận xét, qua đợt khảo sát thực tế tại địa phương cho thấy, bộ mặt nông thôn của tỉnh ngày càng thay đổi, đời sống của người dân nói chung và của các dân tộc thiểu số nói riêng được nâng lên. Tỉnh đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo. Công tác dân vận, dân tộc, tôn giáo luôn được quan tâm thực hiện tốt...

Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương cũng đánh giá cao những kinh nghiệm, cách làm hay trong công tác dân vận, dân tộc, tôn giáo mà tỉnh đã thực hiện trong thời gian qua, đồng thời tiếp thu những đóng góp, đề xuất kiến nghị của tỉnh trong công tác để báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Trước đó, trong 2 ngày 14-15.9, Đoàn khảo sát Trung ương đã làm việc tại ấp Kà Ốt (xã Tân Đông, huyện Tân Châu), Đồn Biên phòng 819 và Huyện ủy Tân Châu.

Nguồn: baotayninh.vn/Tố Tuấn, 17/9/2015

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất