Thứ Ba, 14/5/2024
Thư chúc mừng năm mới - Xuân Mậu Tuất 2018 của đồng chí Trương Thị Mai, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương gửi cán bộ dân vận các thời kỳ trong cả nước

Năm 2017 đã qua đi với nhiều dấu ấn đậm nét về phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Nền kinh tế của đất nước có sự khởi sắc rõ nét. GDP đạt 6,81% là mức tăng cao nhất trong 10 năm qua; đời sống Nhân dân tiếp tục được cải thiện. Tình hình chính trị xã hội ổn định; quốc phòng, an ninh được củng cố, tăng cường; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được triển khai tích cực, toàn diện, có nhiều chuyển biến, tiến bộ trên các mặt. Công tác đấu tranh phòng, chống và xử lý tham nhũng, tiêu cực được tăng cường, phát huy hiệu quả đã củng cố thêm niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ.

Trung ương Đảng, các cấp uỷ, chính quyền đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện công tác dân vận. Chú trọng nắm bắt tình hình, tâm tư nguyện vọng của các giai tầng xã hội; tăng cường tiếp xúc, trao đổi, đối thoại giải quyết những vấn đề bất cập, nhu cầu, nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của Nhân dân, tăng cường đồng thuận xã hội. Ban Dân vận Trung ương và hệ thống dân vận cả nước đã tích cực nghiên cứu, tham mưu cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các cấp ủy đảng ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo liên quan công tác dân vận, nhất là trong triển khai thực hiện các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4, 6 và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII). Có thể nói, năm 2017 là một năm đầy sôi động, nhiều dấu ấn và tạo được sự quan tâm tích cực của cả hệ thống chính trị và Nhân dân đối với công tác dân vận của Đảng.

Thay mặt lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương, tôi trân trọng ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp và thành tích mà đội ngũ những người làm công tác dân vận của Đảng trong cả nước đã đạt được trong năm qua.

Năm 2018, cả nước tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Trong lĩnh vực công tác xây dựng Đảng, nhiệm vụ quan trọng là đấu tranh ngăn chặn và đẩy lùi có hiệu quả tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời, cần phát huy vai trò của nhân dân tham gia thực hiện tốt nhiệm vụ này nhằm củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng. Có thể nói, đây là những mục tiêu, nhiệm vụ vô cùng quan trọng, bức thiết đặt ra cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân cũng như đối với công tác dân vận của Đảng trong tình hình mới.

Xác định trách nhiệm của mình, Ban Dân vận Trung ương và hệ thống dân vận các cấp sẽ tiếp tục tập trung thực hiện Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, các Nghị quyết Hội nghị Trung ương khóa XII ngay từ đầu năm, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa công tác dân vận của hệ thống chính trị. Triển khai tích cực, hiệu quả “Năm dân vận chính quyền”, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong các cơ quan hành chính nhà nước về tinh thần, thái độ phục vụ Nhân dân, phát huy tối đa mọi nguồn lực trong xã hội cho phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình “Dân vận khéo” một cách rộng rãi và thực chất; không ngừng phát huy dân chủ; xây dựng, củng cố khối đoàn kết toàn dân tộc; tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với nhân dân; góp phần giữ vững ổn định chính trị, thực hiện thắng lợi các chương trình kinh tế - xã hội của địa phương, đất nước. Những nhiệm vụ đó là hết sức nặng nề, đòi hỏi đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận của Đảng nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, tư duy sáng tạo, bản lĩnh, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp đón mừng xuân mới Mậu Tuất 2018, tôi xin chúc các đồng chí cán bộ lão thành, cán bộ hưu trí cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong hệ thống dân vận của Đảng, các cộng tác viên, bạn đọc của Tạp chí và Trang tin điện tử Dân vận một năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và tiến bộ.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí Thư Trung ương Đảng
Trưởng Ban Dân vận Trung ương

 

 TRƯƠNG THỊ MAI


 

 

 

 

 

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác