Thứ Sáu, 26/4/2024
Quận ủy Tây Hồ (Hà Nội): Dấu ấn từ Hội thi "Dân vận khéo" năm 2019

Các đồng chí: Đào Ngọc Triệu, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội 
và Nguyễn Anh Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ tặng hoa chào mừng các đội dự thi

Đến dự Hội thi có các đồng chí: Đào Ngọc Triệu, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Văn Thắng, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy - Chủ tịch HĐND quận; Nguyễn Anh Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ; đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội quận; đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, đại diện các tổ chức chính trị - xã hội các phường trong quận.

Tham dự tranh tài ở Hội thi có 8 đội với các thành viên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, những người có uy tín trong cộng đồng dân cư đại diện khối vận 8 phường thuộc quận Tây Hồ. Đây là những đội thi tiêu biểu, được lựa chọn từ hội thi cấp cơ sở tại các phường đã diễn ra từ tháng 5/2019.


 Màn thi chào hỏi của đội Quảng An

Hội thi diễn ra sôi nổi với 3 phần thi: Chào hỏi, Kiến thức và Năng khiếu thông qua các hình thức phong phú như thơ, ca, vè, tiểu phẩm,…làm nổi bật đặc sắc văn hóa của địa phương, những mô hình mới, cách làm hay, hiệu quả trong công tác dân vận và phong trào thi đua “Dân vận khéo”... Đặc biệt, trong phần thi năng khiếu, các đội đã mang đến Hội thi 8 tiểu phẩm hấp dẫn: Chuyện nhỏ ở phố tôi (phường Nhật Tân); Mạng xã hội - con dao 2 lưỡi (phường Yên Phụ), Chuyện chiếc điều hòa (phường Bưởi), Bây giờ tôi đã hiểu (phường Xuân La); Tấc đất tấc vàng (phường Tứ Liên), Chung sức đồng lòng (phường Quảng An), Xây dựng văn minh đô thị và trách nhiệm công dân (phường Thụy Khuê); Xây dựng thương hiệu làng nghề xôi truyền thống (phường Phú Thượng) với nhiều tình huống có tính thực tiễn cao và các giải pháp xử lý cụ thể, thiết thực.

Sự sôi nổi, cuốn hút của các phần thi đã thể hiện rõ sự đầu tư, tinh thần trách nhiệm của từng đội tham gia; đảm bảo đúng mục đích, yêu cầu của hội thi. Các phần dự thi được sân khấu hóa đã trở thành kênh tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên, hội viên và toàn thể nhân dân trên địa bàn quận về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước gắn liền với đời sống thực tiễn một cách dễ hiểu, gần gũi và sâu sắc nhất.


 Phần thi năng khiếu đến từ đội thi phường Thụy Khuê

Phát biểu tại Hội thi, đồng chí Trần Thị Thu Hường, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Tây Hồ, Phó Trưởng Ban Tổ chức Hội thi nhấn mạnh: Hội thi “Dân vận khéo” nhằm tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng và cả hệ thống chính trị từ quận đến cơ sở đối với công tác dân vận.

Trong những năm qua, phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên địa bàn quận Tây Hồ đã lan rộng trên tất cả các lĩnh vực, với nhiều cách làm sáng tạo, mới mẻ, mang lại hiệu quả thiết thực, tạo động lực mạnh mẽ cho việc phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị và giải quyết được những vấn đề nảy sinh có liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân, nhất là ở cơ sở.

Thông qua Hội thi, đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận trên địa bàn quận có cơ hội được giao lưu, trao đổi kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng xử lý tình huống trong công tác vận động quần chúng thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương; đồng thời là cơ sở để phát hiện, nhân rộng những mô hình, điển hình "Dân vận khéo” và kịp thời biểu dương các tập thể, cá nhân làm tốt công tác dân vận. Từ đó, khuyến khích tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, sáng tạo, đặc biệt là việc “giữ lửa” trong phong trào thi đua “Dân vận khéo”, tạo sự lan tỏa để ngày càng nhân rộng các mô hình, điển hình “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực, góp phần đẩy mạnh các hoạt động, các phong trào thi đua trên địa bàn quận ngày càng hiệu quả và đi vào chiều sâu.


 Các đồng chí: Đào Ngọc Triệu, Nguyễn Anh Tuấn trao giải Xuất sắc
cho phường Tứ Liên và giải Nhất cho phường Xuân La

Kết quả Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Xuất sắc cho phường Tứ Liên; 01 giải Nhất cho phường Xuân La; 02 giải Nhì cho các phường Phú Thượng và Nhật Tân; 4 giải Ba cho các phường: Yên Phụ, Bưởi, Thụy Khuê, Quảng An./.

Hoàng Phong

 

 

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất