Thứ Bảy, 27/4/2024
Tổng kết 10 năm phong trào thi đua “Dân vận khéo” tỉnh Thái Nguyên

 Đồng chí Điểu K’Ré trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận” cho các cá nhân

Dự Hội nghị có các đồng chí: Điểu K’Ré, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Phòng Dân vận Quân khu I, Ủy ban MTTQ và tổ chức chính trị - xã hội, các hội đặc thù; thường trực, ban dân vận các huyện, thành, thị ủy.

Theo đánh giá của Ban Dân vận Tỉnh ủy Thái Nguyên, sau 10 năm triển khai thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã đạt được những kết quả quan trọng, có sức lan tỏa sâu rộng trên nhiều lĩnh vực, góp phần tích cực thúc đẩy hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Đến nay toàn tỉnh đã xây dựng được 6.496 mô hình “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực. Tiêu biểu như các mô hình: Chi bộ xóm Hồng Thái 2, xã Tân Cương, T.P Thái Nguyên vận động nhân dân phát triển kinh tế, xây dựng xóm nông thôn mới kiểu mẫu; mô hình vận động nhân dân trong thay đổi tập quán, giảm nghèo ở xã Vinh Sơn T.P Sông Công; mô hình vận động nhân dân Tiểu khu Thái An, thị trấn Đu, huyện Phú Lương không tin theo tổ chức tự xưng “Hội Thánh của đức chúa trời”; mô hình dân vận khéo trong xây dựng hệ thống chính trị cơ sở của Tổ Dân vận Tổ dân phố 4, thị trấn Hương Sơn, huyện Phú Bình.

Năm 2019, công tác dân vận của Đảng bộ tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần tạo sự đồng thuận xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Các cấp ủy, chính quyền đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện các nhiệm vụ dân vận, gắn với triển khai hiệu quả “Năm dân vận chính quyền” 2019. Hệ thống dân vận các cấp đã đẩy mạnh tuyên truyền, đấu tranh với hoạt động trái pháp luật của các “tà đạo”, tổ chức tự xưng, không để xảy ra các điểm nóng. Mặt trận và các đoàn thể, hội quần chúng tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao hiệu quả giám sát và phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền.


 Đồng chí Bùi Xuân Hòa của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các tập thể, cá nhân
có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo”


Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Điểu K’Ré và đồng chí Bùi Xuân Hòa đã đánh giá cao kết quả phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong 10 năm qua. Các đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền, hệ thống dân vận các cấp thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; tiếp tục thực hiện tốt dân vận chính quyền, đổi mới hoạt động công tác dân vận, nhất là đội ngũ cán bộ chuyên trách. Ban Dân vận cùng với MTTQ và các đoàn thể chính trị thực hiện tốt việc giám sát và phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân. Nắm chắc cơ sở, tình hình trong nhân dân, công tác dân tộc, tôn giáo để tham mưu cho cấp ủy các cấp trong việc ổn định trật tự xã hội.

Tại Hội nghị có 12 cá nhân được trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận”; 36 tập thể và cá nhân được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2009-2019; 16 tập thể và cá nhân được Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận năm 2019./.

(baothainguyen.vn)

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất