Thứ Tư, 15/5/2024
Vĩnh Phúc: Gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với cán bộ, đoàn viên thanh niên
 
 Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan phát biểu tại buổi gặp gỡ, đối thoại với cán bộ, ĐVTN

Tại buổi gặp gỡ, đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì đã thông tin tới các cán bộ, ĐVTN về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2017 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2018.

Các cán bộ, ĐVTN đã đặt nhiều câu hỏi đối với các đồng chí lãnh đạo tỉnh về các vấn đề: Nguồn vốn hỗ trợ cho thanh niên khởi nghiệp; việc nâng cao trình độ ngoại ngữ cho thanh niên; công tác bố trí, sắp xếp, luân chuyển cán bộ Đoàn quá tuổi; vấn đề việc làm trong khu vực hành chính sự nghiệp; việc thành lập tổ chức Đoàn, Hội trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước; các cơ chế, chính sách cho thanh niên công nhân; vấn đề dạy nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên; xây dựng hệ thống nhà thiếu nhi cấp huyện và các điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi tại cơ sở; công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn, dân tộc thiểu số và bộ đội xuất ngũ; chính sách thu hút nhân tài; việc triển khai Đề án “Giáo dục lý tưởng, truyền thống cách mạng, đạo đức lối sống, pháp luật cho thế hệ trẻ”...

Với tinh thần dân chủ, cởi mở, thẳng thắn, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã giải đáp các thắc mắc của các ĐVTN một cách thấu đáo, đáp ứng được nguyện vọng của đa số ĐVTN.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, đối thoại, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan khẳng định vai trò quan trọng của ĐVTN trong quá trình xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng chí cho rằng, buổi đối thoại là dịp để lãnh đạo tỉnh lắng nghe và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của ĐVTN, từ đó, đưa ra các cơ chế, chính sách phù hợp với ĐVTN trong giai đoạn hiện nay. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân trong tỉnh luôn tin tưởng, kỳ vọng vào thế hệ trẻ, luôn lắng nghe, tôn trọng ý kiến, đề xuất của các ĐVTN và cố gắng tạo điều kiện tốt nhất để ĐVTN phát triển, trưởng thành.

Đồng chí bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, các cán bộ, ĐVTN tích cực học tập, rèn luyện và có nhiều sáng kiến hơn nữa để góp sức xây dựng quê hương Vĩnh Phúc giàu mạnh, phồn vinh.


 Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan và Bí thư Tỉnh Đoàn Đỗ Thị Thanh Hương
trao Giấy chứng nhận cho các gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2018

Tại chương trình, BTV Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc đã tuyên dương 3 công dân trẻ tiêu biểu và 30 tấm gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. Đây là những thanh niên tiêu biểu, có những đóng góp tích cực trong các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sản xuất, đảm bảo quốc phòng -an ninh, văn hóa nghệ thuật, thể thao và hoạt động xã hội.

Nguồn: baovinhphuc.com.vn, ngày 23/3/2016

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi