Chủ Nhật, 28/4/2024
Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái giao ban công tác dân vận quý I

 Toàn cảnh Hội nghị

Quý I năm 2018, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các đoàn thể chính trị xã hội, lực lượng vũ trang tỉnh Yên Bái đã chủ động thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu, giúp Tỉnh ủy lãnh đạo hoàn thành các nhiệm vụ đề ra. Ủy ban MTTQ và đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh đã tập trung tuyên truyền, vận động các đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trong đó, chú trọng đến Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” trong nội bộ, gắn với thực hiện Chỉ thị 05 cảu Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 

Cùng với đó, tham gia thực hiện có hiệu  quả các phong trào thi đua yêu nước và các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trong quý I, khối dân vận tiếp tục đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở gắn với thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn; tổ chức tốt các hoạt động mừng Đảng mừng xuân và các sự kiện quan trọng của đất nước, của tỉnh; thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội, chăm lo, thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. 

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống ghi nhận những kết quả các cơ quan khối dân vận đã đạt được trong quý I năm 2018 đồng thời chỉ ra những nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong quý II.  

Đó là, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội cần tăng cường tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên thực hiện nghiêm các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế … Đồng thời, tiếp tục chú trọng công tác tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền các biện pháp giải quyết những vấn đề bức xúc từ cơ sở, làm tốt công tác giám sát; nắm chắc tình hình nhân dân, tâm tư, nguyện vọng của hội viên, đoàn viên, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội. Quan tâm làm tốt công tác tư tưởng nói chung, trong đó chú trọng đến tư tưởng của cán bộ, đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân trong việc sắp xếp tổ chức, tinh gọn bộ máy hoạt động hiệu lực, hiệu quả; sắp xếp lại thôn, bản, tổ dân phố; thực hiện tốt chủ đề của năm 2018 "Năm dân vận chính quyền” và chú trọng công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm. /.

Nguồn: baoyenbai.com.vn, ngày 11/4/2018

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất