Thứ Sáu, 26/4/2024
Hơn 25 tỷ đồng ủng hộ chương trình 'Trái tim cho em' trong gala 10 năm

 Đại diện của Viettel và Đài TH Việt Nam nhận huân chương lao động hạng 3 của Chủ tịch nước

Gala “10 năm hồi sinh những nhịp đập” do Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel và Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội, với sự có mặt của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnhvà đại diện nhiều bộ, ngành. Đêm gala đã ủng hộ thành công 25 tỷ đồng để giúp đỡ trẻ em nghèo mắc bênh tim bẩm sinh.

Bước sang năm thứ 11, Viettel sẽ tiếp tục đồng hành cùng chương trình không chỉ bằng kinh phí mà còn áp dụng những công nghệ mới giúp phát hiện và điều trị kịp thời cho trẻ bị bệnh tim bẩm sinh.

Bước đầu, Viettel đã đầu tư máy đo độ bão hòa oxy cầm tay cho trẻ sơ sinh (Nellcor PM10N của hãng Medtronic) và ống nghe điện tử Littmann 3200, cùng hệ thống phần mềm quản lý cho các cơ sở sản khoa trên địa bàn tỉnh An Giang. Nhờ vậy, các bác sĩ tại đây có thể hội chẩn nhanh chóng với đội ngũ bác sĩ tim mạch của trung tâm tim mạch Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Hệ thống sẽ phát hiện bệnh tim bẩm sinh kịp thời và có phác đồ điều trị sớm. Dự kiến, khoảng 30.000 trẻ ra đời trong năm 2018-2019 tại An Giang sẽ được tầm soát bệnh tim bẩm sinh từ khi chào đời.

Việc ứng dụng công nghệ vào phát hiện bệnh tim giúp các gia đình sớm được hỗ trợ, tiết kiệm thời gian và chi phí, công sức của đội ngũ y bác sĩ, các nhà tài trợ.

Với những đóng góp của chương trình “Trái tim cho em” cho xã hội, tại gala “10 năm hồi sinh những nhịp đập”, quỹ Tấm lòng Việt đã đón nhận Huân chương lao động hạng 3 của Chủ tịch nước.

Sự kiện gala 10 năm là dịp để tri ân tập thể và cá nhân đã đồng hành cùng chương trình, đồng thời cũng đưa ra những cách làm sáng tạo, áp dụng công nghệ mới để chương trình hiệu quả hơn.

Đức Hoàng

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất