Thứ Năm, 2/5/2024
Lào Cai: Lắp đặt các trạm rửa tay góp phần phòng, chống dịch COVID-19

 Điểm rửa tay tại huyện Mường Khương

Tại huyện Bắc Hà, 2 trạm rửa tay công cộng, miễn phí đã được lắp tại chợ Văn hóa Bắc Hà. Các trạm rửa tay này nhằm phục vụ đông đảo người dân địa phương, du khách và tiểu thương, góp phần ngăn ngừa dịch bệnh tại các điểm công cộng, nhất là tại chợ, nơi tập trung đông người.

Trạm rửa tay được đặt trong khuôn viên chợ có thiết kế cao 1,9m, rộng 0,8m, có biển tuyên truyền 6 điều cần làm để phòng, chống dịch COVID-19. Điểm mới của công trình là van mở nước được thiết kế cần đạp chân, tránh việc nhiều người sử dụng tay chạm vòi khóa nước trước và sau khi rửa tay.

Huyện Mường Khương cũng đã lắp đặt 2 trạm cấp nước sạch rửa tay công cộng tại khu vực Chợ trung tâm huyện Mường Khương. Vì đây là nơi cung cấp nhu yếu phẩm chủ yếu cho người dân trung tâm huyện lỵ và các xã lân cận nên đã được huyện lựa chọn  để lắp đặt trạm cấp nước sạch rửa tay.

Tại huyện Bảo Thắng, cơ quan chức năng của huyện và các tổ chức, các doanh nghiệp trên địa bàn đã lắp đặt 2 trạm rửa tay miễn phí cho người dân tại chợ Phố Lu và chợ xã Phú Nhuận của thị trấn Tằng Lỏng.

Tất cả các điểm rửa tay công cộng đều được cung cấp đầy đủ nước sạch cùng xà phòng sát khuẩn miễn phí. Đồng thời, tại các điểm này, nhiều thông điệp tuyên truyền, khuyến cáo người dân được minh họa dễ nhớ, dễ hiểu như: rửa tay thường xuyên với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng để phòng lây nhiễm bệnh... Đặc biệt, quy trình hướng dẫn 6 bước rửa tay đúng cách được in đậm, rõ nét, giúp mọi người dễ dàng thực hiện theo. Các điểm rửa tay đã thu hút sự chú ý của người đi đường, người đi chợ và các tiểu thương trong chợ. Những người đến rửa tay đều có cảm giác phấn khởi và chia sẻ rằng việc lắp đặt điểm rửa tay tại chợ rất ý nghĩa và bà con đều dễ dàng thực hiện.


 Điểm rửa tay tại xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng do ông Trần Anh Tuynh lắp đặt


Cũng tại huyện Bảo Thắng,  Ông Trần Anh Tuynh, 60 tuổi, là cán bộ hưu trí, đảng viên sinh hoạt Chi bộ thôn Phú Hải 2, Đảng bộ xã Phú Nhuận đã lắp đặt hệ thống rửa tay miễn phí phục vụ người dân. Hệ thống bao gồm bồn chứa nước có dung tích 2.000 lít và các đường ống dẫn nước, vòi vặn nước. Bên cạnh đó, ông cũng bố trí cả dung dịch, xà phòng khử khuẩn để người dân sử dụng miễn phí. Hệ thống rửa tay sát khuẩn của ông Tuynh được lắp đặt tại khu vực chợ nên rất đông người dân đã đến sử dụng. Ngoài ra, ông cũng thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh COVID-19 bằng những thông tin ông thu thập được trên báo chí.

Với việc lắp đặt các trạm rửa tay công cộng tại các huyện vùng cao tại tỉnh Lào Cai đã mang lại ý nghĩa thiết thực trong việc cùng người dân phòng, chống và đẩy lùi dịch COVID-19. Qua đó tuyên truyền rộng rãi trong cộng đồng rửa tay với xà phòng thường xuyên, đúng cách là góp phần chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19 nói riêng và các bệnh truyền nhiễm nói chung.

Kim Thoa

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác