Chủ Nhật, 28/4/2024
Đồng Nai: Đẩy mạnh công tác dân vận của lực lượng vũ trang, củng cố mối đoàn kết quân dân
 

Khởi công xây dựng Trường trung cấp Phật học Đồng Nai tại xã Long Phước (huyện Long Thành).


Chương trình LLVT chung sức xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao tại huyện Định Quán và triển khai công trình thư viện hỗ trợ Trường trung cấp Phật học (cơ sở Ni) trên địa bàn vừa qua tiếp tục khẳng định hiệu quả này. Chương trình được triển khai với nhiều hoạt động phong phú đã góp thêm nhiều giải pháp thiết thực về công tác Dân vận, về gắn kết quân dân, xây dựng nền quốc phòng toàn dân trong điều kiện mới.

* Trên 3 tỷ đồng xây dựng NTM nâng cao

Chương trình LLVT H.Định Quán phối hợp cùng các ngành triển khai đợt công tác Dân vận tại xã Phú Hòa cùng nhiều địa phương khác mới đây đã huy động được sức mạnh toàn dân, góp phần xây dựng NTM nâng cao tại xã.

Để tiếp tục củng cố, gắn kết quân dân, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh sẽ đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động dân vận, tập trung vào các vùng đặc thù như dân tộc, tôn giáo, vùng khó khăn trong tỉnh.

Chương trình được tổ chức với nhiều hoạt động như: thăm, tặng quà các cơ sở tôn giáo; xây dựng và bàn giao nhà ở (tình thương, tình nghĩa quân dân, hậu phương) cho người khó khăn về nhà ở; tặng quà cho gia đình chính sách, người dân khó khăn; trao xe đạp cho học sinh nghèo… Tổng nguồn kinh phí vận động trong đợt dân vận trị giá trên 3 tỷ đồng, góp phần hỗ trợ xã Phú Hòa về đích NTM nâng cao vào cuối năm 2021.

Thượng tá Nguyễn Tống Quế, Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) H.Định Quán cho biết, đợt Dân vận lần này, LLVT huyện phối hợp cùng Ban Dân vận Huyện ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và xã Phú Hòa tổ chức với nhiều hoạt động vì dân nhằm góp phần hỗ trợ xã Phú Hòa về đích NTM nâng cao vào cuối năm nay, vừa là những hoạt động kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15-10-1930 - 15-10-2021); tiến tới kỷ niệm 75 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến (19-12-1946 - 19-12-2021) và 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944 - 22-12-2021), 32 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22-12-1989 - 22-12-2021). “Với ý nghĩa quan trọng này, đợt dân vận được triển khai cao điểm 2 giai đoạn từ ngày 1-10 đến giữa tháng 12-2021. Các hoạt động trong đợt dân vận đều tập trung hướng về cơ sở, hỗ trợ xã Phú Hòa hoàn thành mục tiêu NTM nâng cao và nhiều địa phương vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19. Qua đó, tiếp tục củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, đoàn kết quân dân trong điều kiện mới” - thượng tá Nguyễn Tống Quế nhấn mạnh.

Được nhận xe đạp trị giá gần 2 triệu đồng tại lễ ra quân làm công tác Dân vận, em Nguyễn Thị Thu Hằng, học sinh Trường THCS Phú Hòa xúc động chia sẻ: “Chiếc xe đạp chính là phần thưởng lớn giúp em và em gái rút ngắn thời gian đến trường khi trường học được mở lại. Em cảm ơn các chú bộ đội, các cô, bác đã vận động, hỗ trợ để em có món quà ý nghĩa này”.

Gia đình bà Nguyễn Thị Xuân Mai (ngụ ấp 1, xã Phú Hòa) được hỗ trợ xây dựng căn nhà hậu phương (nhà dành cho những hộ khó khăn về nhà ở có con đang tại ngũ hoặc chuẩn bị nhập ngũ) vui mừng nói: “Chắc chắn Tết này gia đình tôi đã có căn nhà mới khang trang thay thế căn nhà cũ lụp xụp trước đây. Tôi chỉ biết cảm ơn các cấp lãnh đạo, các chú bộ đội đã hỗ trợ để gia đình tôi có căn nhà, ổn định nơi ở, con trai yên tâm hơn trong quá trình phấn đấu, rèn luyện tại đơn vị”.

Được biết, con trai của bà Mai là thanh niên ưu tú tình nguyện nhập ngũ đầu năm 2021 và đang tại ngũ ở một đơn vị của Quân khu 7.

* Huy động sức mạnh toàn dân

Điểm nhấn trong chương trình LLVT chung sức xây dựng NTM nâng cao chính là huy động sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết quân dân vào sự phát triển chung của tỉnh cũng như mục tiêu xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh.

Thượng tọa Thích Huệ Khai, Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh cho biết: “Thư viện Trường trung cấp Phật học là biểu hiện sinh động của mối đoàn kết quân dân gắn bó. Khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, thư viện sẽ giúp các ni sinh phát huy trí tuệ, phục vụ xã hội, đóng góp cho sự phát triển chung của ngôi nhà Giáo hội Phật giáo Việt Nam”.

Phó chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7, đại tá Nguyễn Công Anh cho biết, những năm qua, cùng với toàn quân, LLVT Quân khu 7 đã quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác Dân vận, tôn giáo, dân tộc; đặc biệt là từ năm 2020, thực hiện chủ trương của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 về tăng cường gắn kết thân thiện, hỗ trợ, giúp đỡ đồng bào dân tộc, đồng bào các tôn giáo. “Năm 2021, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 đã trích hơn 5 tỷ đồng, hỗ trợ xây tặng 32 công trình sinh hoạt văn hóa, thể thao tại các cơ sở tôn giáo trên địa bàn Quân khu 7. Công trình thư viện trao tặng Trường trung cấp Phật học Đồng Nai là một trong những công trình mang ý nghĩa này. Đây cũng là công trình thứ hai ở Đồng Nai sau công trình thể thao tặng Trường cao đẳng Nghề Hòa Bình - Xuân Lộc năm 2020 trị giá 1 tỷ đồng, trong đó Quân khu 7 hỗ trợ 500 triệu đồng” - đại tá Nguyễn Công Anh cho biết thêm.

Trong đợt làm công tác Dân vận của LLVT H.Định Quán chung sức xây dựng NTM nâng cao tại xã Phú Hòa đã huy động gần 40 tổ chức, cá nhân hỗ trợ tiền, quà, vật chất để thực hiện. Sự vào cuộc của nhiều tổ chức, cá nhân đã góp phần để LLVT huyện thực hiện tốt nhiệm vụ, củng cố mối đoàn kết quân dân gắn bó theo tinh thần “giúp dân là mệnh lệnh trái tim”; “ở đâu dân cần, dân khó, ở đó có Bộ đội Cụ Hồ”…

Đại tá Bùi Văn Sỹ, Phó chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho hay, công tác Dân vận của LLVT tỉnh là một trong những hoạt động trọng tâm của công tác Đảng, công tác chính trị của LLVT. Thực hiện tốt công tác này có nhiều ý nghĩa quan trọng, tiếp tục củng cố xây dựng mối đoàn kết quân dân gắn bó; đồng thời, góp phần vào mục tiêu hoàn thành tốt các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn. “Những thành quả như Đồng Nai luôn hoàn thành chỉ tiêu giao quân 3 cấp hằng năm; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, nhất là các vùng đặc thù đều ổn định; các nhiệm vụ chính trị trung tâm của LLVT tỉnh và các đơn vị trực thuộc hoàn thành tốt trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp; đặc biệt, trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, LLVT tỉnh đã huy động sức mạnh cả cộng đồng cùng vào cuộc với trên 42 tỷ đồng kinh phí để tặng quà các lực lượng tuyến đầu và nhân dân khó khăn đã góp phần khẳng định điều này”- đại tá Bùi Văn Sỹ nhấn mạnh.

Chương trình LLVT H.Định Quán chung sức xây dựng NTM nâng cao tại xã Phú Hòa đã vận động xây dựng được 9 căn nhà, trị giá trên 560 triệu đồng; trao tặng 35 xe đạp, 3 ngàn cuốn tập cho học sinh; vận động 655 phần quà; khám bệnh, phát thuốc cho 500 người khó khăn… Tổng kinh phí trên 3 tỷ đồng. Ngoài ra, Quân khu 7 còn hỗ trợ 500 triệu đồng xây dựng thư viện tại Trường trung cấp Phật học tại H.Long Thành.

(baodongnai.com.vn) 

Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất