Thứ Sáu, 17/5/2024
Vòng tay nhân ái: Hàng trăm tỷ đồng gửi đến đối tượng khó khăn
Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải trao quà tặng cho 10 tỉnh. Ảnh: VGP/Đình Nam

Tới dự Chương trình có Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo các bộ ngành, đoàn thể Trung ương, TP. Hà Nội và các địa phương khác…

Trong những năm qua, được sự quan tâm, hỗ trợ của TP. Hà Nội, hàng ngàn mảnh đời bất hạnh, hàng ngàn hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống đã vượt lên số phận và trở thành những công dân có ích cho xã hội.Chương trình “Vòng tay nhân ái” thể hiện sự quan tâm đặc biệt tới những nghèo, người kém may mắn, những người mắc bệnh hiểm nghèo và trẻ em mồ côi, trẻ em vượt khó học giỏi trên địa bàn.

Cùng với đó là sự chia sẻ, hướng về những địa phương còn nhiều khó khăn; những tỉnh, thành đã chịu nhiều thiệt thòi trong đợt bão lũ vừa qua và các tỉnh đồng bằng sông Hồng. Chương trình cũng là dịp để tôn vinh những giá trị truyền thống, vinh danh triệu tấm lòng nhân ái, những tấm lòng đã và đang thắp sáng tương lai cho những mảnh đời khó khăn.

Nhân dịp này, TP. Hà Nội quyết định hỗ trợ kinh phí cho 150 hộ nghèo có nhà bị lũ cuốn trôi, bị sập hoặc hư hỏng nặng xảy ra tháng 10/2017 vừa qua tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình, tỉnh Yên Bái và tỉnh Sơn La. Mỗi tỉnh 50 nhà với số tiền hỗ trợ 40 triệu đồng/nhà, tổng kinh phí là 6 tỷ đồng.

Thành phố cũng trao tặng 100.000 chiếc ghế với tổng kinh phí hơn 13 tỷ đồng cho các nhà văn hóa và hỗ trợ 2.000 suất quà cho các cháu học sinh trường dân tộc nội trú, trị giá 1 tỷ đồng cho 10 tỉnh là: Sơn La, Lạng Sơn, Lào Cai, Lai Châu, Hà Giang, Quảng Ninh, Cao Bằng, Bắc Kạn, Điện Biên, Thái Nguyên.

Hà Nội còn dành tặng kinh phí hỗ trợ phẫu thuật cho 240 trẻ em bị bệnh tim, hở hàm ếch của 9 tỉnh vùng Đồng bằng sông Hồng là Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình) và 3 tỉnh (Hòa Bình, Yên Bái, Sơn La). Mức hỗ trợ là 50 triệu đồng/1 ca phẫu thuật tim và 7 triệu đồng/ca phẫu thuật sứt môi, hở hàm ếch. Tổng kinh phí là 6,84 tỷ đồng.

Ngoài ra lãnh đạo TP. Hà Nội đã trao tặng 20 số tiết kiệm (10 triệu đồng/sổ) cho 20 em nhỏ không may mắn đang mang trong mình dịch, bệnh nguy hiểm; 30 suất học bổng (2 triệu đồng/suất) cho 30 học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; tặng 150 triệu đồng cho 10 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi; 81 triệu đồng kinh phí phẫu thuật tim cho 3 em nhỏ.

Với nhiều chương trình hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo, hàng vạn người dân vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống, năm 2018, Hà Nội quyết tâm thực hiện việc hỗ trợ xây, sửa nhà cho 4.046 hộ nghèo với tổng kinh phí hơn 163 tỷ đồng, góp phần nâng cao mức sống, giảm nghèo bền vững trên địa bàn Thủ đô. Trong chương trình, Ban tổ chức đã huy động được hàng trăm tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tham gia đóng góp trên 103 tỷ đồng.

Nguồn: baochinhphu.vn, ngày 25/1/2018

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất