Thứ Hai, 29/4/2024
Kon Tum: Sơ kết việc thực hiện Quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh với Ủy ban MTTQVN tỉnh và các tổ chức chính trị xã hội

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Trần Bình Trọng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Nguyễn Thế Hải - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và UBND các huyện, thành phố trong tỉnh Kon Tum


 Quang cảnh hội nghị

Trong năm qua, việc tổ chức thực hiện Quy chế phối hợp công tác giữa UBND tỉnh với MTTQVN và các đoàn thể ngày càng chặt chẽ, đạt được nhiều kết quả. Qua đó, giúp cho UBND tỉnh làm tốt công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành có hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho Mặt trận và các đoàn thể thực hiện tốt công tác giám sát các lĩnh vực quản lý nhà nước, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, tham gia xây dựng chính quyền, thực hiện Pháp lệnh Dân chủ cơ sở và triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động nhằm tập hợp và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Bên cạnh đó, sự phối hợp thực hiện Quy chế ở các cấp đi vào nề nếp, nhiều nội dung hoạt động đã có chiều sâu, đảm bảo cho các cấp chính quyền, Mặt trận và đoàn thể thực hiện đầy đủ hơn chức năng, nhiệm vụ theo pháp luật và điều lệ các đoàn thể quy định, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng ở địa phương.

Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện Quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh với MTTQ và các đoàn thể vẫn còn một số nội dung mang tính phong trào, chưa chú trọng đến chiều sâu. Một số sở, ban, ngành có chức năng, nhiệm vụ cụ thể, đặc thù, nên việc phối hợp có lúc chưa chủ động, kịp thời. Kinh phí để triển khai thực hiện các nội dung phối hợp còn hạn chế. Công tác chế độ thông tin báo cáo tình hình thực hiện Quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh với Ủy ban MTTQVN tỉnh và các đoàn thể theo quy định chưa đầy đủ.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hòa đề nghị, trong năm 2018, tiếp tục triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ theo quy chế phối hợp đã được ký kết; UBND các huyện, thành phố chủ động trao đổi thống nhất nội dung và triển khai thực hiện Quy chế phối hợp với Ủy ban MTTQVN và các tổ chức đoàn thể cùng cấp; tiếp tục đổi mới công tác phối hợp, đổi mới các hình thức tập hợp, vận động quần chúng nhân dân, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tích cực tham gia xây dựng và củng cố chính quyền trong sạch, vững mạnh; tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành tốt chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và thực hiện tốt các cuộc vận động, các chương trình trọng tâm, trọng điểm, nhằm tạo điều kiện để Ủy ban MTTQVN và các tổ chức đoàn thể thực hiện tốt việc giám sát và phản biện xã hội./.

Nguồn: baokontum.com.vn, ngày 01/3/2018

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất