Thứ Bảy, 20/4/2024
Phát huy vai trò người dân trong giữ gìn an ninh trật tự
 
Đại tá Hoàng Văn Toàn, Phó Cục trưởng Cục xây dựng Phong trào  BVANTQ trao Cờ thi đua
của Bộ Công an cho các tập thể có thành tích xuất sắc.


Đại tá Hoàng Văn Toàn, Phó Cục trưởng Cục xây dựng Phong trào BVANTQ; đồng chí Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cùng lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn thành phố đến dự.

Năm 2018, Ban Chỉ đạo 138 các cấp tham mưu chính quyền địa phương triển khai chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, các Chỉ thị, văn bản liên quan công tác phòng chống tội phạm và phong trào TDBVANTQ đến các tầng lớp nhân dân, đạt yêu cầu đề ra. Qua tuyên truyền, tinh thần trách nhiệm của người dân ngày càng nâng lên, tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) thông qua 39 mô hình dân vận khéo trên lĩnh vực bảo đảm ANTT do lực lượng công an xây dựng. Người dân cung cấp 2.640 nguồn tin, giúp ngành chức năng triệt phá 1.626 vụ; giáo dục, bắt, xử lý 2.942 đối tượng; bắt, vận động đầu thú 30 đối tượng truy nã. Công an các đơn vị làm tốt công tác phòng ngừa, huy động và phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội trong đấu tranh các loại tội phạm, tệ nạn, giải quyết dứt điểm các vấn đề phát sinh từ cơ sở, không để hình thành điểm nóng. Công tác xây dựng lực lượng công an xã, bảo vệ dân phố, bảo vệ cơ quan doanh nghiệp và các tổ chức quần chúng giữ gìn ANTT được tăng cường, hoạt động hiệu quả với 49 Ban Bảo vệ dân phố, hàng ngàn Tổ tuần tra, Tổ nhân dân tự quản... Hiện thành phố có 1.491 cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường  đạt tiêu chuẩn An toàn về ANTT; 75/85 xã, phường, thị trấn và 620/630 ấp, khu vực đạt 3 không (không tội phạm, không ma túy, không mại dâm)...

Trong 10 năm (2008-2018), công an các cấp tổ chức thành công 811 diễn đàn với 76.221 lượt người tham dự, đóng góp 12.403 ý kiến, chủ yếu khen ngợi công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, cải cách thủ tục hành chính, đề xuất các biện pháp giữ gìn ANTT… Những vấn đề đặt ra tại các diễn đàn được lực lượng nhanh chóng khắc phục, tạo niềm tin trong nhân dân.

Công an thành phố luôn quan tâm công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và xem đây là một trong  những công tác trọng tâm về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận. Lực lượng làm công tác này thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp công tác vận động nhân dân tham gia Phong trào TDBVANTQ, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, tích cực chủ động cùng cơ quan chức năng giữ gìn ANTT.

Về Chương trình phối hợp số 102/Ctr-CATP-MTTQ, Ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn thành phố và các tổ chức thành viên đã phối hợp lực lượng công an tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình phối hợp về phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội gắn với các phong trào, chương trình khác của địa phương.

Với những kết quả đạt được, 5 năm qua, Bộ Công an tặng Cờ cho 15 tập thể, Bằng khen cho 146 tập thể, cá nhân; UBND TP Cần Thơ tặng cờ cho 15 tập thể, Bằng khen 443 tập thể, cá nhân…

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Phong trào TDBVANTQ được nhận Cờ và Bằng khen của Bộ Công an, UBND TP Cần Thơ.

Kiều Chinh/ baocantho.com.vn

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất