Thứ Bảy, 11/5/2024
MTTQ các tỉnh hiệp thương giới thiệu ĐBQH, HĐND
Hội nghị hiệp thương giới thiệu ĐHQH, HĐND do MTTQ tỉnh Hà Giang tổ chức.

Hà Giang: 

Tại hội nghị hiệp thương do MTTQ tỉnh tổ chức ngày 18/2 , theo dự kiến cơ cấu, thành phần đại biểu Quốc hội khoá XIV, tỉnh Hà Giang được bầu 6 đại biểu, trong đó Trung ương giới thiệu 2 đại biểu. Tính đến 31/12/2015, tỉnh Hà Giang có 806.509 người, do đó số đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 là 60 đại biểu. Số lượng người ứng cử để Hiệp thương lần thứ nhất không quá 180 người. Thành phần đại biểu được giới thiệu ứng cử đảm bảo cơ cấu tỷ lệ quần chúng, nữ giới, trẻ tuổi, người dân tộc thiểu số.   

Thái Bình:

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận, hiệp thương, thống nhất cơ cấu, thành phần và số lượng người dự kiến được giới thiệu ứng cử bầu tham gia Quốc hội, HĐND tỉnh khóa mới. Theo phân bổ của Trung ương, tỉnh Thái Bình được bầu 9 đại biểu Quốc hội, trong đó có 4 đại biểu do Trung ương giới thiệu; 5 đại biểu cư trú và làm việc tại địa phương. Để đảm bảo số dư và quyền tự ứng cử theo quy định, hội nghị thống nhất sẽ giới thiệu tổng cộng 16 người ra ứng cử, trong đó 4 người do trung ương giới thiệu, 12 người do địa phương hiệp thương giới thiệu. Hội nghị cũng dự kiến có từ 2-3 người sẽ tự ứng cử. Về bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, khóa mới tỉnh Thái Bình sẽ bầu 67 đại biểu. Để đảm bảo cơ cấu, thành phần, số dư và quyền tự ứng cử theo quy định, các đại biểu đã hiệp thương, thống nhất sẽ giới thiệu 126 người ra ứng cử.    

Cát Hải (Hải Phòng): 

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Cát Hải tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất thỏa thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016-2021 gồm 51 người. Hội nghị thảo luận và nhất trí với dự kiến của Ban Thường trực UBMTTQ huyện. Việc lựa chọn, giới thiệu những người đủ tiêu chuẩn ra ứng đại biểu HĐND huyện qua các bước hiệp thương vừa bảo đảm về số lượng, chất lượng, vừa thể hiện được cơ cấu, thành phần, đại diện cho trí tuệ của khối đại đoàn kết dân tộc.     

Sóc Trăng: 

Ngày 18/2, UBMTTQ tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất để thỏa thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Sau khi thảo luận, bàn bạc, Hội nghị đã hiệp thương biểu quyết thỏa thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Theo đó, sẽ có 15 ứng cử viên để bầu ra 7 đại biểu Quốc hội khóa XIV, trong đó, Trung ương giới thiệu 3, tỉnh giới thiệu 12 ứng cử viên. Bầu cử HĐND tỉnh khóa IX có 112 ứng cử viên để chọn ra 56 đại biểu. 

Nguồn: daidoanket.vn, ngày 19/2/2016

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất