Chủ Nhật, 12/5/2024
Triển khai nghiệp vụ công tác tổ chức bầu cử

Hội nghị nhằm triển khai thực hiện công tác bầu cử đại biểu QH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 ở các địa phương bảo đảm dân chủ, công bằng, đúng luật. Trên cơ sở đó giúp chính quyền địa phương các cấp nghiên cứu, tham khảo trong quá trình hướng dẫn nghiệp vụ bầu cử của các tổ chức phụ trách bầu cử ở địa phương, nhất là đối với tổ bầu cử.

Hội nghị giới thiệu một số điểm mới của Luật Tổ chức chính quyền địa phương; giới thiệu công tác nhân sự, các nghiệp vụ tổ chức các hội nghị hiệp thương giới thiệu người ứng cử, một số nghiệp vụ công tác tổ chức bầu cử đại biểu QH và đại biểu HĐND các cấp. Đồng thời hướng dẫn một số điểm mới của Luật Bầu cử và một số vấn đề trong văn bản của Ủy ban Thường vụ QH, Hội đồng bầu cử quốc gia. Tại hội nghị, các đại biểu trao đổi, thảo luận và giải đáp các vấn đề nêu trên.

* Chiều 22/3, Đoàn công tác của Hội đồng Bầu cử quốc gia do đồng chí Vũ Trọng Kim, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm Trưởng đoàn, tiến hành giám sát, kiểm tra công tác bầu cử đại biểu QH khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021, tại tỉnh Hải Dương.

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử tỉnh Hải Dương, đến nay việc triển khai thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử được địa phương thực hiện đúng quy định của pháp luật, đúng tiến độ thời gian và kế hoạch. Nhiệm kỳ 2016 - 2021, Hải Dương có bốn đơn vị bầu cử đại biểu QH, được bầu chín đại biểu; 13 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, được bầu 65 đại biểu; 99 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện, được bầu 433 đại biểu và 1.904 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã, được bầu 6.880 đại biểu. Qua tổng hợp biên bản nhận xét cử tri nơi công tác, những người được giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu QH và đại biểu HĐND các cấp đều nhận được sự tín nhiệm cao của cử tri. Đến nay, tỉnh Hải Dương không có người tự ứng cử đại biểu QH, đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện.

Nguồn: nhandan.com.vn, ngày 22/3/2016

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất