Thứ Sáu, 10/5/2024
Đại biểu Quốc hội phải bám sát đời sống của dân chúng
Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Văn Pha nói rằng trong hai kỳ bầu cử QH vừa qua, những ứng cử viên thuộc MTTQ Việt Nam thất cử khá nhiều. Do đó, ông Pha cho rằng các ứng cử viên cần phải xây dựng chương trình hành động thật gần gũi, sát với thực tế đời sống người dân.

Chia sẻ tại buổi tập huấn, ông Lê Quốc Dung, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của QH, cho rằng: ĐBQH cần phải nói tiếng nói của người dân, bám sát những sự kiện liên quan mật thiết tới đời sống. “Những vụ việc như khởi tố hình sự chủ quán Xin Chào ở TP.HCM, các ĐBQH ở đây cần phải có tiếng nói” - ông Dung nói.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết: Hiện Hội đồng Bầu cử Quốc gia lập danh sách chính thức người ứng cử ĐBQH khóa XIV, phân bổ về các địa phương để các ứng cử viên đi tiếp xúc, vận động ở các nơi ứng cử. Các ứng cử viên cần nắm bắt đầy đủ những quy định của pháp luật về vận động bầu cử, xây dựng chương trình hành động, vận động bầu cử qua các phương tiện thông tin đại chúng.

• Cùng ngày, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã tổ chức hội nghị gặp gỡ người ứng cử ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2016-2021. Tham dự hội nghị có 211 ứng cử viên, trong đó ứng cử viên ĐBQH là 36 người, ĐB HĐND là 175 người.

Tại hội nghị, Sở KH&ĐT TP.HCM đã báo cáo với những người ứng cử tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm năm 2011-2015 và thông tin về kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn 2016-2020 của TP. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Nguyễn Hoàng Năng hy vọng những thông tin về tình hình kinh tế-xã hội của TP sẽ giúp ích cho các ứng cử viên khi xây dựng chương trình hành động của mình.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Trần Tấn Ngời đã triển khai kế hoạch vận động bầu cử và hội nghị tiếp xúc cử tri. Theo đó, dự kiến những người ứng cử ĐBQH và người ứng cử ĐB HĐND TP nhiệm kỳ 2016-2021 dự kiến tiếp xúc cử tri từ ngày 2 đến 18-5-2016.

Nguồn: plo.vn/Chân Luân - Tá Lâm, 26/4/2016

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất