Thứ Tư, 8/5/2024
Vai trò của các vị chức sắc trong công tác đảm bảo an ninh trật tự

 

Trong không khí ấm áp, gần gũi, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa lực lượng Công an với các tôn giáo, các đại biểu đã ôn lại truyền thống của lực lượng Công an tỉnh và sự đóng góp của các tôn giáo đối với công tác đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ bình yên cuộc sống của nhân dân và đồng bào theo các tôn giáo. Trải qua 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng Công an An Giang đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, đập tan mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng. Có được những thành công đó là nhờ vào sự đùm bọc, giúp đỡ nhiệt tình và có hiệu quả của quần chúng nhân dân, đặc biệt của các vị chức sắc tôn giáo, những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. 

Như lời Bác Hồ lúc sinh thời từng căn dặn: “Khi nhân dân giúp đỡ ta nhiều thì thành công nhiều, giúp đỡ ta ít thì thành công ít, giúp đỡ ta hoàn toàn thì thắng lợi hoàn toàn”. Xác định vai trò quan trọng của các vị chức sắc trong tôn giáo, cũng như người có uy tín trong đồng bào dân tộc, lực lượng Công an tỉnh luôn đi sâu sát, gần gũi với nhân dân. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà vào các dịp lễ, Tết của dân tộc, tôn giáo như: Lễ Đolta, Tết Chol Chnam Thmay, Lễ Giáng sinh v.v… thể hiện mối quan hệ mật thiết, gắn bó với nhân dân của lực lượng Công an tỉnh nhà. Chia sẻ với chúng tôi, Hòa thường Danh Thiệp – Sải cả chùa Khmer tại xã Vĩnh Thành, huyện Châu Thành cho biết: “Lực lượng Công an các cấp đã hỗ trợ, giúp đỡ tạo điều kiện xây dựng khối đại đoàn kết giữa dân tộc Khmer và Kinh có được cuộc sống an vui, hạnh phúc. Tuyên truyền vận động, hướng dẫn người dân chấp hành các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chăm lo đời sống của người dân được sung túc, càng ngày càng phát triển…”.

 

Hằng năm, lực lượng Công an còn tham gia công tác bảo vệ các ngày lễ, hội của bà con vùng đạo, cũng như vùng đồng bào dân tộc như: đảm bảo an ninh trật tự các ngày lễ khai sáng, lễ đản sinh của Phật giáo Hòa hảo, giữ gìn trật tự an toàn giao thông ngày lễ Giáng sinh hay ngày Hội đua bò Bảy Núi của bà con dân tộc Khmer v.v… Qua đó, càng thấy rõ sự hỗ trợ, đóng góp tích cực của lực lượng Công an tỉnh nhà trong công tác giữ gìn an ninh trật tự trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, cũng như đồng bào theo đạo, thắt chặt thêm mối quan hệ tốt đẹp giữa lực lượng Công an với nhân dân. Ông Nguyễn Tấn Đạt – Trưởng Ban trị sự Trung ương Phật giáo Hòa Hảo, cho biết: “Với phương châm Công an là bạn của dân, đồng bào PGHH ngày càng thấy rõ được điều đó. Điển hình như lễ khai đạo thì quy tụ về trung tâm Phật giáo Hòa hảo từ 500 nghìn đến 700 nghìn người trong mỗi đợt lễ mà nhiều năm qua các cuộc lễ đều được đảm bảo trật tự an toàn”.

 

Qua làm tốt công tác vận động đồng bào dân tộc và theo đạo, lực lượng Công an đã  phát huy được sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo, đảm bảo xây dựng thế trận an ninh nhân dân rộng khắp trong công tác giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Trong niềm hân hoan của buổi họp mặt Thiếu tướng Bùi Bé Tư – Giám đốc Công an tỉnh An Giang khẳng định: “vai trò của người có uy tín trong dân tộc, các chức sắc trong tôn giáo là một lực lượng nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Thông qua các vị chức sắc, người có uy tín trong tôn giáo, dân tộc là cầu nối để tuyên truyền, vận động đồng bào theo đạo cũng như đồng bào các dân tộc ở trên địa bàn An Giang chống lại các luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc của các thế lực thù địch, các phần tử xấu, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng chống các loại tội phạm trên địa bàn.”. Ngoài ra, đồng chí còn đề nghị và hy vọng trong thời gian tới các vị chức sắc tôn giáo, người có uy tín tiếp tục củng cố và phát huy truyền thống đoàn kết, đề cao cảnh giác cách mạng, tích cực tham gia và ủng hộ, giúp đỡ lực lượng Công an An Giang giữ vững an ninh trật tự, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

 

Với những gì đã được trong thời gian qua, tin rằng công tác phối hợp giữa lực lượng Công an và các vị chức sắc, người có uy tín trong tôn giáo, dân tộc sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa những kết quả đạt được, đoàn kết dân tộc, trách nhiệm với quê hương, cùng chung tay với lực lượng Công an và chính quyền địa phương làm tốt công tác vận động đồng bào dân tộc, theo đạo tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tở quốc, đảm bảo an ninh trậ tự,  góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội xây dựng quê hương Bác Tôn ngày càng phồn vinh, giàu mạnh.

 

Nguồn: angiang.gov.vn, Trọng Phúc, 12/8/2015

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất