Thứ Sáu, 17/5/2024
Ban Đại diện Hội Thánh Cao Đài Tây Ninh tại tỉnh Tây Ninh tổ chức lễ Tổng kết hành đạo năm 2015

 Giáo sư Thái Thọ Thanh, Trưởng Ban Đại diện Hội Thánh Cao Đài Tây Ninh phát biểu tại buổi lễ

Ban Đại diện Hội Thánh Cao Đài Tây Ninh có Giáo sư Thái Thọ Thanh, Trưởng Ban cùng các vị chức sắc trong Ban Đại diện và Ban Cai quản 75 Họ đạo trên địa bàn tỉnh Tây Ninh về tham dự buổi lễ.

Đến dự có: ông Trang Văn Hải, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh; đại diện Ban dân vận Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo ban, ngành các huyện, thành phố Tây Ninh như Ủy ban MTTQVN, Phòng Nội vụ cùng chính quyền địa phương, Mặt trận phường 2 đến dự lễ tổng kết.

Trong năm qua, Ban Đại diện đã thực hiện và đạt được nhiều thành tích tốt đẹp, nổi bật là góp phần không nhỏ giúp Hội Thánh Cao Đài Tây Ninh tổ chức thành công Đại lễ Hội Yến Diêu Trì Cung, trong đó có việc tiếp các phái đoàn tôn giáo quốc tế như Oomoto giáo Nhật Bản, Tiên thiên Cứu giáo Hồng vạn (Tao Yuan) của Đài Loan, Singapore, Malaysia đến tham dự Đại lễ tại Tòa thánh và đã mở thành công 09 lớp tập huấn đạo sự ngắn ngày của khóa II, năm 2015 cho 1.375 chức việc đang hành đạo tại 75 Họ đạo cơ sở trong toàn tỉnh, góp phần vào việc thống nhất cách thực hiện các nghi lễ theo quy định của Hội Thánh. Bên cạnh đó, Ban Đại diện còn vận động chức sắc, chức việc, tín đồ các họ đạo cơ sở tích cực tham gia vào các hoạt động từ thiện xã hội tại địa phương với tổng số tiền hơn 11 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trang Văn Hải chúc mừng và biểu dương các vị chức sắc trong Ban Đại diện, Ban Cai quản các Họ đạo đã đạt được những thành tích nổi bật trong năm qua. Đồng thời, mong rằng trong thời gian tới với lòng nhiệt huyết và sự tận tâm các chức sắc tiếp tục phát huy hơn nữa những ưu điểm, hướng dẫn tín đồ tu hành thuần túy, sống và làm việc theo pháp luật, thực hiện tốt phương châm “Tốt đời đẹp đạo” hướng tới “Nước vinh đạo sáng” mà Hội Thánh đã đề ra.

Nhân dịp này, đại diện các ngành cũng đã tặng nhiều phần quà và lẵng hoa chúc mừng buổi lễ Tổng kết Đạo sự năm 2015.

Nguồn: btgcp.gov.vn/Hoàng Kha, 30/11/2015

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất