Thứ Sáu, 17/5/2024
Huyện Ý Yên tổ chức hội nghị giao ban công tác tôn giáo Quý II năm 2016.

 Toàn cảnh hội nghị 

Trên địa bàn huyện Ý Yên hiện có các tôn giáo: Đạo Phật; Đạo Công giáo; Đạo Tin lành,… Dưới sự lãnh đạo của Thường trực Huyện ủy, UBND, Ban chỉ đạo công tác tôn giáo huyện, tình hình tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn huyện trong quý II nhìn chung ổn định. Các ngành chức năng của huyện làm tốt công tác tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện nắm chắc tình hình công tác tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến tôn giáo. Do đó các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng diễn ra sôi động, tuân thủ pháp luật. Đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào có đạo được nâng lên. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Lòng tin của các chức sắc, tín đồ vào sự lãnh đạo của Đảng được củng cố. 
Chương trình công tác tôn giáo thời gian tới: Tuyên truyền đến chức sắc các tôn giáo, tín đồ phật tử về kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021; Tiếp tục phối hợp với Ban trị sự Phật giáo huyện tham mưu với Huyện ủy tranh thủ sự giúp đỡ của UBND huyện để Hội Phật giáo huyện tổ chức tốt Đại hội Phật giáo nhiệm kỳ 2016 – 2021 dự kiến vào cuối tháng 8/2016.
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Tuấn Song đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các cơ quan, đơn vị trong quản lý công tác tín ngưỡng, tôn giáo. Đồng chí đề nghị trong quý III/2016, cần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, theo dõi, nắm bắt tình hình tôn giáo; Thực hiện tốt công tác báo cáo về tôn giáo để Huyện ủy, UBND huyện có các giải pháp lãnh đạo nhằm quản lý tốt công tác tôn giáo trên địa bàn huyện./.

Nguồn: yyen.namdinh.gov.vn, ngày 2/7/2016

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất