Thứ Sáu, 17/5/2024
Tây Ninh: Trung tướng Phạm Văn Dỹ, Chính ủy Quân khu 7 thông tin về thời sự cho các chức sắc, chức việc trong tôn giáo Cao Đài

 Trung tướng Phạm Văn Dỹ thông tin tình hình biển, đảo Việt Nam
cho các chức việc, chức sắc tôn giáo Cao Đài Tây Ninh

Hơn 500 chức sắc, chức việc hội thánh Cao Đài Tây Ninh đã được nghe Trung tướng Phạm Văn Dỹ- Chính ủy Quân khu 7 thông tin khái quát về tình hình trên các vùng biển, đảo Việt Nam hiện nay, đặc biệt là vấn đề tranh chấp trên biển Đông. Trung tướng Phạm Văn Dỹ đã phân tích mưu đồ, chiến lược của Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển Việt Nam; đồng thời nêu rõ phương châm, đường lối đấu tranh của Đảng, Nhà nước ta đối với  chủ quyền biển, đảo.

Trung tướng Phạm Văn Dỹ hệ thống khoa học những thông tin, chứng cứ qua nhiều thời kỳ lịch sử minh chứng chủ quyền thiêng liêng về 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam. Việc Trung Quốc lấn chiếm một số hòn đảo ở Hoàng Sa và Trường Sa và đưa ra cái gọi là “đường lưỡi bò” hay “đường chín đoạn” là không có căn cứ, vi phạm Công ước quốc tế về biển đảo. Chủ trương của Đảng ta là kiên quyết bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế; giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định để đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững.

Cũng tại hội nghị, Trung tướng Phạm Văn Dỹ còn thông báo tóm tắt nội dung phán quyết của Tòa trọng tài quốc tế tại La Haye (Hà Lan) về vụ kiện của Philippines đối với Trung Quốc vi phạm chủ quyền biển đảo của nước này tại biển Đông, mà phần thắng thuộc về Philippines; phía Trung Quốc không hề có bất cứ chứng cứ lịch sử, chứng cứ pháp lý nào chứng minh có chủ quyền ở biển Đông. "Đường lưỡi bò" do Trung Quốc tự vẽ ra để độc chiếm biển Đông, trong đó bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam, là không phù hợp với Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển. 

Ngoài ra, Chính ủy Quân khu 7 còn phân tích mối quan hệ giữa Việt Nam và các nước, cũng như những ảnh hưởng lớn trong khu vực và trên thế giới đối với nước ta trong giai đoạn hiện nay. Thông tin về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới của nước ta; vấn đề biển Đông; về quan hệ ngoại giao của nước ta với các nước trên thế giới. Việc đấu tranh, bảo vệ đất nước được thực hiện trên quan điểm kiên trì đối thoại, kiên quyết đấu tranh bằng ngoại giao, bằng sự đồng thuận của quốc tế, luật pháp quốc tế, Luật biển năm 1982 để giữ vững chủ quyền, lãnh thổ, biển, đảo của Tổ quốc.

Buổi nói chuyện nhằm góp phần thiết thực vào công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời giúp cộng đồng  tôn giáo trong tỉnh kịp thời nắm bắt những thông tin thời sự cập nhật, qua đó nắm vững quan điểm, chủ trương, mục tiêu, nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước ta về bảo vệ chủ quyền biển đảo, tạo sự thống nhất cao về nhận thức tư tưởng, ý chí và hành động, xác định tốt trách nhiệm chính trị, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nguồn: baotayninh.vn, ngày 31/8/2016

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất