Thứ Tư, 1/5/2024
Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức Đại lễ Phật đản năm 2017 - Phật lịch 2561
 
Các đại biểu tham dự Đại lễ


Cùng dự Ðại lễ có đại diện một số bộ, ban, ngành Trung ương và thành phố Hà Nội; các đại sứ, đại diện các cơ quan ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam, chư tôn đức giáo phẩm Giáo hội Phật giáo Việt Nam, các tôn giáo bạn cùng đông đảo phật tử.

Tại buổi lễ, Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã đọc thông điệp của Ðức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam gửi chư tôn túc hòa thượng, thượng tọa, tăng ni, cư sĩ, phật tử Việt Nam trong nước và ngoài nước nhân Ðại lễ Phật đản năm 2017 - Phật lịch 2561. Thông điệp nêu rõ: Mùa Phật đản năm 2017 - Phật lịch 2561 trở về rộn ràng trong không khí tăng ni và phật tử Giáo hội Phật giáo Việt Nam đoàn kết, tập trung trí tuệ cùng nhau tổ chức thành công Đại hội đại biểu Phật giáo các tỉnh, thành phố, tiến tới Đại hội Phật giáo toàn quốc nhiệm kỳ VIII (2017 – 2022).

Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam mong muốn mỗi tăng ni, phật tử, tổ chức thành viên Giáo hội Phật giáo Việt Nam phải nâng cao trách nhiệm và làm tròn bổn phận của mình trên tinh thần: Trí tuệ - Kỷ cương - Hội nhập - Phát triển góp phần làm cho tổ chức Giáo hội Phật giáo Việt Nam không ngừng lớn mạnh để Giáo hội hoàn thành sứ mệnh trong bối cảnh đất nước ta đang trong quá trình đổi mới, xu hướng hội nhập và hợp tác quốc tế sâu rộng của thời đại.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Ðảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương chúc mừng các vị tôn đức giáo phẩm Giáo hội Phật giáo Việt Nam, tăng ni, phật tử trong và ngoài nước một mùa Phật đản nhiều sức khỏe, tinh tấn, an lạc. Đồng chí Trương Thị Mai nhấn mạnh: Đại lễ Phật đản không chỉ là sự kiện tôn giáo quan trọng trong đời sống tinh thần, tín ngưỡng của nhân dân theo đạo Phật mà còn là lễ hội văn hóa, tôn giáo thế giới được Đại hội đồng Liên hợp quốc công nhận từ năm 1999. Đại lễ Phật đản đã góp phần tích cực kiến tạo hòa bình và hạnh phúc cho nhân loại từ tinh thần nhân ái của đạo Phật.

 
Đồng chí Trương Thị Mai phát biểu tại Đại lễ


Phát huy truyền thống yêu nước và tinh thần “Hộ quốc an dân”, những năm qua, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã không ngừng phát triển và lớn mạnh. Đảng, Nhà nước và nhân dân đánh giá cao những đóng góp to lớn cho đất nước và dân tộc của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Đồng chí Trương Thị Mai bày tỏ tin tưởng, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tiếp tục phát huy tinh thần nhập thế, lấy việc phục vụ chúng sinh, ích đạo lợi đời làm phương hướng tu hành, khẳng định những giá trị ưu việt của tôn giáo hòa bình, xứng đáng với niềm tin yêu của tăng ni, phật tử nói riêng và nhân dân Việt Nam nói chung. Ðồng thời mong muốn các vị chức sắc trong Giáo hội tiếp tục gương mẫu, động viên tăng, ni, phật tử nêu cao đạo đức, phát huy tinh thần nhân văn, thân ái của Phật giáo, cùng toàn dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Ðảng, pháp luật của Nhà nước, thực hiện đầy đủ trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân, sống hài hòa, đoàn kết, hòa hợp giữa Phật giáo với các tôn giáo khác và với những người không theo tôn giáo, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Năm 2017 diễn ra nhiều sự kiện quan trọng, đặc biệt là việc tổ chức Đại hội đại biểu Phật giáo các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2017-2022. Vì vậy, đồng chí Trương Thị Mai đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, bộ, ban, ngành, địa phương tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi trong hoạt động phật sự của Giáo hội, tạo môi trường sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo tự do, ổn định và lành mạnh trong sự nghiệp phát triển của đất nước.

Tin và ảnh: Mai Ngọc

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi