Thứ Sáu, 19/4/2024
Phát huy đoàn kết lương - giáo
 
 Bà con giáo dân thôn Quảng Hợp tích cực tham gia
đóng góp kinh phí, ngày công để làm đường giao thông nông thôn

Thôn Quảng Hợp có hơn 120 hộ dân, chủ yếu sống bằng nghề nông (chăn nuôi, trồng trọt), có Giáo xứ Sơn Thủy, với hơn 40% đồng bào có đạo. Nhiều năm qua, chi bộ ở đây đã lãnh đạo tốt công tác củng cố các tổ chức đoàn thể và chăm lo đời sống Nhân dân. Trước sinh hoạt định kỳ hằng tháng, Chi ủy đều nắm bắt tình hình trong quần chúng nhân dân về các mặt công tác thông qua các buổi họp thôn, nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng trước và đề ra nghị quyết cho tháng tới, tập trung vào các vấn đề người dân quan tâm. Trong công tác phát triển đảng viên, chi bộ chú ý nhiều đến các đối tượng như: bộ đội xuất ngũ, đoàn viên, hội viên các đoàn thể.. , nhất là đối với người có đạo. Đã có 2 quần chúng ưu tú trên địa bàn là người có đạo được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Ông Lê Phúc Tài, Bí thư Chi bộ thôn Quảng Hợp cho biết: Chi bộ hiện có 12 đảng viên. Chi ủy phân công các đảng viên phụ trách các nhóm dân cư để tìm hiểu hoàn cảnh, nắm bắt nguyện vọng của Nhân dân, nhất là bà con giáo dân nhằm tạo sự đồng thuận trong thực hiện các mặt công tác. Các chức sắc, chức việc, ban đại diện giáo dân cũng đã phối hợp với cấp ủy, các ban ngành, đoàn thể của thôn thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động giáo dân tham gia các phong trào do địa phương phát động... Nhờ vậy, người dân tin tưởng vào chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, không ngừng tăng cường mối đoàn kết lương - giáo, sống “tốt đời, đẹp đạo”, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Sau khi chi bộ triển khai Chỉ thị 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, chức sắc, chức việc trong các tôn giáo cùng với cấp ủy, các ban, ngành thôn bàn bạc, tìm ra những giải pháp xây dựng các phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, bảo vệ an ninh trật tự, phát triển kinh tế hộ gia đình, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương.

Anh Dương Văn Đông, thành viên của Hội đồng Giáo xứ Sơn Thủy, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã kể với chúng tôi về những phong trào, hoạt động đã góp phần làm đổi thay ở thôn Quảng Hợp này, như việc thành lập Chi hội Khuyến học, Chi hội Chữ thập đỏ, công tác xóa đói giảm nghèo... Trong các phong trào, những giáo dân nơi đây luôn đề cao tinh thần đoàn kết lương - giáo, giúp đỡ nhau về cây, con giống, ngày công… để phát triển kinh tế.

Mỗi người cũng đều nhận thức rõ trách nhiệm của mình trong việc chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phấn đấu đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”, “Gia đình Công giáo tiêu biểu”, chấp hành tốt các nghĩa vụ đối với Nhà nước, tích cực đóng góp kinh phí, ngày công xây dựng các công trình công cộng... Hiện nay, thôn Quảng Hợp đã có 100% gia đình đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, nhiều hộ giáo dân trong giáo xứ đã vươn lên làm giàu và trong thôn hiện chỉ còn 3 hộ nghèo.../.

Nguồn: baothuathienhue.vn, ngày 01/12/2017

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất