Thứ Hai, 6/5/2024
Phú Thọ: Biểu dương điển hình “Dân vận khéo” giai đoạn 2016 - 2020 và trao giải Cuộc thi Báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo”
 

Các đại biểu dự Hội nghị


Cùng dự Hội nghị có đồng chí Đỗ Văn Phới, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương và đại diện một số vụ, đơn vị của Ban Dân vận Trung ương.

Về phía tỉnh Phú Thọ, dự Hội nghị có các đồng chí: Bùi Minh Châu, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Bùi Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo UBND, HĐND, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh, đại diện thường trực các huyện, thành, thị ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận các huyện, thành, thị ủy cùng 94 điển hình tập thể và cá nhân trong phong trào “Dân vận khéo” giai đoạn 2016 - 2020 và 31 tác giả, nhóm tác giả đạt giải trong Cuộc thi Báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo”.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Phú Thọ khẳng định: Trong những năm qua, phong trào thi đua "Dân vận khéo” được các cấp ủy, chỉnh quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Phú Thọ hướng dẫn, chỉ đạo, triển khai thực hiện cụ thể, thiết thực, với phương châm hướng về cơ sở. Các mô hình, điển hình “Dân vận khéo" đã khơi dậy tinh thần lao động cần cù, sáng tạo của nhân dân trong lao động sản xuất, kinh doanh; huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển kinh tế, cơ sở hạ tầng, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và đã hoàn thành mục tiêu đề ra trước 3 năm.

 
 Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền phát biểu khai mạc Hội nghị

 "Dân vận khéo” đã tạo chuyển biển tích cực, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, giải quyết tốt các vấn đề còn vướng mắc phát sinh trong nhân dân; giúp cho nhân dân tin tưởng vào các cấp ủy đảng, chính quyền, đã tạo nên khối đại đoàn kết, thống nhất, sự gắn bó giữa nhân dân với Đảng, chính quyền. Từ đó, tạo sự đồng thuận xã hội trong thực hiện những việc khó, việc lớn như: Bồi thường giải phóng mặt bằng, xây dựng nông thôn mới, sáp nhập khu dân cư, đơn vị hành chính cấp xã và đặc biệt là trong chỉ đạo, tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025...

Giai đoạn 2016 - 2020, thực hiện phong trào thi đua "Dân vận khéo", tỉnh Phú Thọ đã xuất hiện nhiều cách làm hay, sáng tạo, phù hợp với điều kiện cụ thể. Toàn tỉnh có 6.021 mô hình “Dân vận khéo”, trong đó có 4.066 mô hình tập thể, 1.955 mô hình cá nhân trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. 

Nhằm tuyên truyền để nhân rộng các mô hình, điển hình “Dân vận khéo”, hưởng ứng Cuộc thi Cuộc thi Báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo” của Ban Dân vận Trung ương, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã phối hợp với Báo Phú Thọ, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Sở Thông tin Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh và các cơ quan báo chí tổ chức phát động, triển khai sâu rộng Cuộc thi Báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo”. Tổng kết Cuộc thi đã có 165 tác phẩm dự thi. Cuộc thi đã tạo được sức lan tỏa, thu hút đông đảo các cơ quan thông tấn báo chí, phóng viên chuyên, không chuyên trên địa bàn tỉnh đã góp phần tạo sức lan tỏa rộng rãi, từ đó đã nhân rộng được nhiều mô hình “Dân vận khéo” trong tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội và trong các tầng lớp nhân dân.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương đánh giá cao và biểu dương kết quả công tác dân vận và phong trào thi đua "Dân vận khéo" của tỉnh Phú Thọ trong giai đoạn qua. "Những kết quả đạt được có sự đóng góp quan trọng của công tác dân vận và phong trào "Dân vận khéo". Các cấp ủy đảng, chính quyền, hệ thống chính trị tỉnh đã quan tâm nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với công tác dân vận, vận động nhân dân thực hiện đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phát huy quyền làm chủ, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần cho sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Phú Thọ" - đồng chí Trương Thị Mai nhấn mạnh.

 
 Đồng chí Trương Thị Mai phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Chúc mừng 94 điển hình tập thể và cá nhân trong phong trào “Dân vận khéo” giai đoạn 2016 - 2020 và 31 tác giả, nhóm tác giả đạt giải trong Cuộc thi Báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo”, đồng chí Trương Thị Mai cho rằng: Các điển hình "Dân vận khéo" của tỉnh Phú Thọ rất phong phú, cách thức vận động rất đa dạng, sinh động, là hình ảnh tiêu biểu của công tác dân vận của Đảng, góp phần làm sâu sắc quan điểm của Đảng, tư tưởng "lấy dân làm gốc" của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong thực tiễn cuộc sống, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng và hệ thống chính trị.

Để phát huy những kết quả đạt được, đồng chí Trương Thị Mai đề nghị tỉnh Phú Thọ tiếp tục quan tâm đến công tác dân vận và phong trào thi đua "Dân vận khéo", nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, đẩy mạnh công tác dân vận chính quyền; phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết, động viên nhân dân tham gia, đóng góp tích cực cho mục tiêu phát triển của tỉnh.


Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ Bùi Minh Châu trao
Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Dân vận" cho các cá nhân tiêu biểu


MTTQ tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội, các hội quần chúng cần sâu sát hơn với cơ sở; thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe, phản ánh; nâng cao chất lượng hoạt động giám sát, phản biện. Đồng thời làm tốt trách nhiệm đại diện cho quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, cầu nối quan trọng giữa Đảng với các tầng lớp nhân dân, trên cơ sở đó mà phát triển tổ chức, phát triển hội viên, đoàn viên.

Đồng chí Trương Thị Mai mong rằng, những giá trị cao đẹp từ các điển hình “Dân vận khéo” sẽ tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ hơn, tạo nên “thế trận lòng dân” để cả nước vững bước trên con đường đổi mới, phát triển, đưa đất nước đi đến mục tiêu trở thành nước phát triển vào giữa thế kỷ này. Đồng chí Trương Thị Mai tin tưởng rằng công tác dân vận của tỉnh Phú Thọ sẽ tiếp tục góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và mục tiêu "xây dựng Phú Thọ là tỉnh phát triển hàng đầu của vùng trung du và miền núi phía Bắc".

Nhân dịp này, lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương đã trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Dân vận" cho một số cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận; lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, HĐND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh, Giấy khen của Ban Dân vận Tỉnh ủy cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2016 - 2020.

 

Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ Bùi Minh Châu và Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Đỗ Văn Phới
trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong
phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2016 - 2020


Tại Hội nghị, Ban tổ chức Cuộc thi Báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo” tỉnh Phú Thọ đã trao giải 26 giải, gồm 02 giải A, 06 giải B, 08 giải C, 10 giải Khuyến khích và khen thưởng 05 tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai, thực hiện Cuộc thi.

Tin và ảnh: Hà Thanh 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất