Thứ Năm, 2/5/2024
Phú Thọ: 166 tác phẩm dự thi viết về tấm gương “dân vận khéo”



Cuộc thi báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo" do Ban Dân vận Trung ương phối hợp với Đảng đoàn Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức để lựa chọn, trao giải cho các tác phẩm báo chí xuất sắc viết về các tấm gương "Dân vận khéo" được đăng, phát trên các phương tiện thông tin đại chúng do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp phép nhằm phát hiện, tôn vinh các tấm gương điển hình “Dân vận khéo”, góp phần tạo hiệu ứng tích cực, vun đắp những giá trị tốt đẹp, bền vững trong đời sống xã hội. Đối với cuộc thi ở tỉnh, các tác phẩm báo chí được thực hiện nhằm mục đích phát hiện, giới thiệu, viết, tuyên truyền những tấm gương, mô hình điển hình “Dân vận khéo” trên trên các lĩnh vực: Phát triển kinh tế; văn hóa, xã hội; bảo đảm an ninh, quốc phòng; xây dựng, củng cố hệ thống chính trị có sức lan tỏa và đóng góp tích cực vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh. 

Đợt 1, Ban Tổ chức đã nhận được 105 tác phẩm và lựa chọn 45 tác phẩm gửi dự thi Trung ương và đã có 1 tác phẩm lọt vào vòng trong. Các tác phẩm nhận dự thi đợt 2 được đăng, phát từ ngày 11/9/2019 đến 20/8/2020. Đến thời điểm này, đã có 61 tác phẩm của các đơn vị: Báo Phú Thọ, Đài PT-TH tỉnh, Tạp chí Văn nghệ Đất Tổ… gửi dự thi. Ban tổ chức sẽ lựa chọn các tác phẩm tiêu biểu đăng, phát từ năm 2018-2020 để trao 2 giải A, 6 giải B, 8 giải C, 10 giải khuyến khích và 5 giải đồng hạng cho các cơ quan báo chí, Ban Dân vận cấp ủy tiêu biểu.

Phát biểu tại hội nghị, các thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc thi đã báo cáo tiến độ, công tác chỉ đạo, đôn đốc, khuyến khích các hội viên, phóng viên, biên tập viên gửi các tác phẩm về các các tấm gương “Dân vận khéo” ở các địa phương, đơn vị trong tỉnh và công tác chuẩn bị cho hội nghị tổng kết phong trào thi đua, biểu dương điển hình “Dân vận khéo” giai đoạn 2016-2020 và tổng kết cuộc thi báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo”. 

Theo lãnh đạo các cơ quan báo chí, các tác phẩm dự thi đợt 2 có chất lượng tốt hơn, phản ánh đúng trọng tâm, trọng điểm và được đầu tư công phu, thực hiện kỹ lưỡng hơn.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền nhấn mạnh: Các cơ quan báo chí trong tỉnh tiếp tục lựa chọn các tác phẩm có chất lượng tốt tham gia cuộc thi. Đối với cuộc thi của tỉnh, Ban Giám khảo sẽ chấm, trao giải cho các tác phẩm được đăng tải từ ngày 1/1/2018 đến 20/8/2020. Lựa chọn các tác phẩm có chất lượng cao dự thi trong đợt 2 để gửi dự thi Trung ương. Đài PT-TH tỉnh sẽ phối hợp với Ban Dân vận tỉnh thực hiện các phóng sự truyền hình phát tại hội nghị tổng kết phong trào thi đua, biểu dương điển hình “Dân vận khéo” giai đoạn 2016-2020 và Trao giải cuộc thi báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo” đến năm 2020. Việc lựa chọn, bình xét các điển hình tiên tiến trong giai đoạn 2016-2020 cũng sẽ có xem xét đến các tấm gương điển hình ở cơ sở mà báo chí đã nêu trong các tác phẩm dự thi để phát huy vai trò báo chí trong việc phát hiện, tôn vinh, biểu dương những tấm gương “Dân vận khéo”. Đồng chí cũng yêu cầu các bộ phận liên quan phối hợp chặt chẽ để việc tôn vinh, biểu dương các điển hình và Trao giải cuộc thi sắp xếp khoa học, đúng tiến độ và đảm bảo trang trọng.

(baophutho.vn)


Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác