Thứ Sáu, 19/4/2024
Chấm chung khảo Cuộc thi Báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo” giai đoạn 2017-2020

Đồng chí Bùi Tuấn Quang, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương, Trưởng Ban Tổ chức, Chủ tịch Hội đồng Chung khảo và đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Trưởng Ban Tổ chức, đồng Chủ tịch Hội đồng Chung khảo chủ trì buổi làm việc.

Tham dự có đồng chí các đồng chí Phó Chủ tịch, Ủy viên Hội đồng Chung khảo, Ban Tổ chức và Ban Thư ký Cuộc thi.

Tại vòng chấm sơ khảo năm 2020, Ban Tổ chức đã chọn ra 50 tác phẩm đạt chất lượng ở cả 4 loại hình vào vòng chung khảo. Cùng với 40 tác phẩm chất lượng của năm 2018 và 50 tác phẩm chất lượng của năm 2019; như vậy có tất cả 140 tác phẩm lọt vào chung khảo, bao gồm 56 tác phẩm báo in, 21 tác phẩm báo điện tử, 41 tác phẩm báo hình và 22 tác phẩm báo nói.

Theo đánh giá của Hội đồng Chung khảo Cuộc thi, các tác phẩm lọt vào chung khảo đều được người viết đầu tư rất công phu, chất lượng tốt, tiêu biểu về nội dung, hình thức, phản ánh chân thực những điển hình cá nhân và tập thể, những kinh nghiệm hay, mô hình tốt trong phong trào thi đua “Dân vận khéo”, có tính bền vững, sức lan tỏa cao. Đặc biệt, năm 2020 có nhiều tác phẩm xuất sắc, xứng đáng được trao giải cao.

Đề tài, nội dung các tác phẩm bám sát chủ đề và tiêu chí của Thể lệ Cuộc thi, đi sâu khai thác, phản ánh “Dân vận khéo” trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, nhất là trong xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, công tác dân vận của chính quyền, thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, công tác dân tộc, công tác tôn giáo… Đặc biệt, nhiều tác phẩm thành công trong các lĩnh vực mới và khó như: công tác dân vận trong phòng, chống dịch COVID-19; công tác vận động người Việt Nam ở nước ngoài; bảo vệ chủ quyền biển đảo; bảo vệ môi trường; xử lý “điểm nóng” và những vấn đề mới phát sinh ở cơ sở… Nhiều tác phẩm có tính phát hiện vấn đề, có sức lay động lớn và thể hiện một cách chuyên nghiệp, hấp dẫn.

Qua một buổi làm việc công tâm, khách quan và trách nhiệm, các Chủ tịch, Phó Chủ tịch và thành viên Hội đồng Chung khảo Cuộc thi đã chấm và lựa chọn được 31 tác phẩm xuất sắc để trao giải vào dịp Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác dân vận (15/10) tới.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi làm việc:


Tin và ảnh: Thanh Hà

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Xem nhiều nhất