Thứ Sáu, 19/4/2024
'Ông Mặt trận' được lòng dân
 
 “Ông Mặt trận” Nguyễn Thế Nghĩa miệng nói, tay làm


Từ khi đạt chuẩn khu dân cư nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu đến nay thôn Mai Long đón nhiều đoàn trong và ngoài tỉnh về tham quan, học hỏi kinh nghiệm. Đặc biệt, khi được hỏi về “ông Mặt trận” Nguyễn Thế Nghĩa, người dân thôn trong thôn ai nấy đều gật đầu thán phục và không ngớt lời khen ngợi. “Ông Nguyễn Thế Nghĩa là một Bí thư, Trưởng ban Công tác Mặt trận rất tuyệt vời, tâm huyết, nhiệt tình, làm cái gì cũng đề cao dân chủ nên dân chúng tôi hết sức tin tưởng. Nhờ ông ấy mà người dân trong thôn mới đồng thuận xây dựng thôn khang trang, sạch đẹp, no ấm như hôm nay” - bà Nguyễn Thị Sỹ (65 tuổi), một người dân phấn khởi nói.

Thôn Mai Long có mật độ dân cư thưa thớt, địa hình bán sơn địa nên việc sản xuất, kinh doanh gặp nhiều khó khăn. 3 năm trở về trước, phong trào ở Mai Long rất trầm lắng. Từ khi ông Nguyễn Thế Nghĩa được bầu làm Bí thư chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Mai Long (tháng 9/2016), phong trào ở đây bắt đầu khởi sắc.

Khi xã Xuân Lộc quyết tâm về đích nông thôn mới (NTM) vào năm 2018, việc khá nan giải đối với xã lúc đó là chọn thôn xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu. Nhìn vào đội ngũ cán bộ thôn, xã Xuân Lộc “chọn mặt gửi vàng” và quyết định chọn thôn Mai Long. Chính sự lựa chọn này cũng khiến huyện Can Lộc phải cân nhắc rất kỹ vì Mai Long có địa hình quá rộng, dân cư thưa thớt, hệ thống vườn tược của người dân đang chủ yếu là nương hoang cỏ rậm. Sau khi khảo sát 2 lần, nhận thấy cán bộ và người dân thôn Mai Long thực sự quyết tâm nên huyện đã thống nhất phương án chọn Mai Long để xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu.

Được cấp trên tin tưởng giao phó, ông Nguyễn Thế Nghĩa tiến hành tổ chức họp Ban Công tác Mặt trận, chi bộ, thôn để đưa ra nghị quyết, đề xuất các bước vận động nhân dân xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu. Cán bộ và nhân dân thôn Mai Long đến các khu dân cư đã đạt chuẩn NTM trong tỉnh để học hỏi. Từ những gì mắt thấy tai nghe, hiểu được lợi ích của việc xây dựng NTM, Ban Công tác Mặt trận và người dân thôn Mai Long bắt tay vào thực hiện các phần việc với sự hứng khởi, đồng thuận rất cao. “8 tháng ròng rã xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu không biết bao nhiêu công sức của dân đã bỏ ra. Tôi cũng không ngờ nhân dân lại đồng thuận cao như vậy”- ông Nghĩa vui mừng nói.

Nhiều năm nay vợ bị đau cột sống, đi lại khó khăn, dẫu vậy nhưng việc làng, việc xóm luôn được “ông Mặt trận” Nguyễn Thế Nghĩa ưu tiên hàng đầu. Với ông, được dân tin, dân thương là bí quyết thành công nhất của một cán bộ cơ sở. Dưới sự dẫn dắt của vị Bí thư chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận năng nổ, năm 2018 thôn Mai Long đã xây dựng thành công khu dân cư NTM kiểu mẫu. Góp phần đưa xã Xuân Lộc cán đích NTM trước 2 năm. Chính vì vậy, Ban Công tác Mặt trận thôn Mai Long đã nhận được bằng khen của Trung ương MTTQ Việt Nam vì đã có thành tích cao trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng tặng Bằng khen cho khu dân cư NTM kiểu mẫu Mai Long.

(daidoanket.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất