Thứ Sáu, 26/4/2024
Ông Giờ "dân vận khéo"
 

Ông Dương Văn Giờ thường xuyên gặp gỡ bà con trong thôn để bàn cách phát triển kinh tế 

Nhận xét về ông Giờ, đồng chí Hoàng Văn Nghiệp - Bí thư Chi bộ thôn Làng Giàu, xã Khánh Thiện cho biết: năm nay bước sang tuổi 68, nhưng ông Dương Văn Giờ vẫn rất say mê, hăng hái mỗi khi thôn có việc cần nhờ đến ông, đặc biệt là việc tuyên truyền, vận động nhân dân hay bất kỳ gia đình nào có công việc lớn nhỏ thì ông đều có mặt để giúp đỡ. Điều khiến người tiếp xúc ấn tượng về ông đó là giọng nói nhẹ nhàng, niềm nở. 

Sinh ra và lớn lên tại Khánh Thiện nên ông Giờ thấu hiểu nỗi vất vả, khó khăn của người nông dân, vì vậy, ông chăm chỉ học tập ngay từ nhỏ với mong muốn có một công việc ổn định hơn. Với sự nỗ lực vượt khó, năm 1971 ông nhận công tác tại Công an tỉnh, sau được điều động về Công an huyện Lục Yên và năm 1994 ông được nghỉ hưu theo chế độ.

 Vốn là chiến sỹ công an, ông luôn ghi nhớ 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân; vì thế, dù đã nghỉ hưu nhưng ông Giờ vẫn luôn giữ phẩm chất "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Ông không ngần ngại bất cứ công việc, nhiệm vụ nào và hiện đang tham gia Ban Công tác Mặt trận, Ban Giám sát đầu tư cộng đồng của thôn.

Học tập và làm theo lời Bác, ông Giờ luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi phong trào tại địa phương, không những thế ông còn tuyên truyền, vận động người trong gia đình, dòng họ, bà con hàng xóm làm theo. 

Đối với ông Giờ "Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công” và lời dạy của Bác Hồ "Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong” luôn được ông khắc cốt ghi tâm. Để người dân hiểu, tin tưởng làm theo, ông Giờ luôn hăng say lao động phát triển kinh tế gia đình. 

Trong xây dựng nông thôn mới, ông đã tiên phong hiến trên 500 mét vuông đất để xây nhà văn hóa thôn, đóng góp tiền, nhiều công lao động. Ông thường xuyên đến thăm hỏi từng hộ trong thôn và hộ nào còn khó khăn thì ông bày cho cách làm ăn phát triển kinh tế; những hủ tục được ông tuyên truyền, vận động nhân dân loại bỏ. 

Trong các buổi họp thôn, sinh hoạt của các đoàn thể, ông Giờ luôn có những ý kiến đóng góp xây dựng tích cực dựa trên nguyện vọng chính đáng của nhân dân; từ đó, tạo sự đồng thuận, lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng. 

Qua đó, đời sống vật chất, tinh thần của người dân trong thôn được nâng lên rõ rệt; thu nhập bình quân đầu người vài năm trước đây chưa đầy chục triệu đồng/người/năm thì nay đạt gần 20 triệu đồng; số hộ nghèo năm 2017 có 26 hộ thì đến hết năm 2018 giảm còn 17 hộ. 

Cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, đến nay thôn Làng Giàu làm được 1,5 km đường bê tông, 2 km đường ngõ xóm, trong đó, nhân dân hiến hơn 1.000 mét vuông đất để mở rộng nền đường, đóng góp trên 134 triệu đồng; nâng cấp nhà văn hóa thôn với tổng giá trị 180 triệu đồng, trong đó, nhân dân trong thôn đóng góp 60 triệu đồng. Cùng đó, nhân dân đóng góp tiền mặt, ngày công để thực hiện mô hình "Thắp sáng đường quê” với chiều dài 1,7 km, kinh phí trên 21 triệu đồng.

Đồng chí Triệu Đức Chính - Bí thư Đảng ủy xã Khánh Thiện cho biết: "Thực hiện các phong trào thi đua ở địa phương, đặc biệt là chương trình xây dựng nông thôn mới, chúng tôi luôn đề cao và phát huy vai trò, trách nhiệm của những người uy tín trong cộng đồng để tuyên truyền, vận động nhân dân; từ đó, tạo sự đoàn kết, đồng thuận, đồng lòng trong triển khai. Trong đó, ông Dương Văn Giờ là một trong những người uy tín trong cộng đồng trên địa bàn, tiêu biểu trong công tác dân vận khéo”.

(baoyenbai.com.vn)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất