Thứ Ba, 23/4/2024
“Dân vận khéo” trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại TP Việt Trì
 

Từ công tác dân vận khéo, chị Nguyễn Thị Nguyệt, hội viên phụ nữ phường Thanh Miếu
đã chủ động may hơn 400 khẩu trang vải ủng hộ cho người dân trên địa bàn phường và
xã Kim Đức phòng, chống dịch COVID-19.


Từ kinh nghiệm trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 qua đợt dịch trước, thành phố đã chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể nhanh chóng phối hợp với các ngành chức năng tham gia phòng, chống dịch như bình ổn giá các trang thiết bị y tế, vận động ủng hộ Quỹ phòng, chống COVID-19... Rất nhiều hội viên phụ nữ đã nhanh chóng bắt tay vào may khẩu trang y tế để phát miễn phí cho tổ tự quản của các tổ dân phố trên địa bàn và ủng hộ nhân dân khu vực cách ly.

Với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, thực hiện tốt công tác dân vận, những ngày vừa qua, đồng chí Nguyễn Trọng Cát - Bí thư Chi bộ khu Nguyễn Thái Học, phường Gia Cẩm đã tích cực tuyên truyền đến các hộ dân với tinh thần mỗi người dân là một cánh tay đắc lực tham gia phòng, chống COVID-19. Đồng chí Nguyễn Trọng Cát chia sẻ: “Ngoài công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong khu không tổ chức việc cưới, việc tang diện rộng, hạn chế tối đa việc tập trung đông người trong thời điểm dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp; hạn chế đi ra ngoại tỉnh, trừ khi có công việc thật sự cần thiết và luôn phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách đúng quy định nơi công cộng…, khu chúng tôi còn tích cực tham gia ủng hộ Quỹ phòng, chống COVID-19”.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ban Dân vận Thành ủy đã chỉ đạo đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên các đoàn thể và nhân dân nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Đặc biệt, khi phát hiện ca dương tính đầu tiên trên địa bàn thành phố, đã có rất nhiều tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ tiền, vật tư y tế cùng các nhu yếu phẩm cho các lực lượng tham gia phòng, chống dịch và nhân dân xã Kim Đức trong thời gian cách ly. Tổ chức tuyên truyền lưu động, tham gia chốt khai báo y tế và phun khử khuẩn tại các địa điểm công cộng.

Tính từ đầu tháng 5, MTTQ và các tổ chức thành viên đã phối hợp tuyên truyền 528 buổi, đưa 14 tin, bài; kẻ vẽ 66 pano, áp phích, treo 220 băng zôn, khẩu hiệu, 110 tranh cổ động; cấp phát 15.400 tờ rơi đến các hộ gia đình; 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện khai báo y tế qua các ứng dụng điện tử; tổ chức ký cam kết phòng, chống dịch với các cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố. Thành phố đã tiếp nhận hàng trăm triệu đồng tiền mặt, trên 2.000 thùng mì tôm, gần 6 tấn gạo, hơn 600kg mì gạo, 12.500 quả trứng, 262 thùng sữa, trên 60.000 khẩu trang y tế, 825 khẩu trang vải, 928 chai nước sát khuẩn, 210 bánh xà phòng và các thực phẩm thiết yếu với tổng trị giá trên 1 tỉ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố và tổ chức nhiều hoạt động công tác xã hội ý nghĩa khác...

Để nâng cao hiệu quả công tác dân vận, Ban Dân vận Thành ủy còn tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức của đoàn viên, hội viên và nhân dân đối với các thông tin trên các trang mạng xã hội, thực hiện hướng dẫn chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền trong công tác phòng, chống dịch; chuẩn bị lực lượng đoàn viên, hội viên nòng cốt để chủ động phối hợp với các cấp chính quyền, ngành chức năng ứng phó hiệu quả khi có dịch bệnh xảy ra trên địa bàn; hạn chế các cuộc họp, hội nghị, các hoạt động tập trung đông người không cần thiết, khuyến khích áp dụng hình thức hội nghị, hội họp trực tuyến; tạm ngưng việc phối hợp với các đơn vị lực lượng vũ trang tổ chức các hoạt động, các đợt ra quân trên địa bàn.

Đồng chí Vũ Kim Đức - Trưởng Ban Dân vận Thành ủy cho biết: “Xác định nhiệm vụ trọng tâm thời điểm này là phòng, chống dịch COVID-19, cán bộ dân vận các cấp đã tăng cường phối hợp với các tổ chức đoàn thể tích cực tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân với nhiều hình thức. Phối hợp với Ủy ban MTTQ các cấp vận động người dân phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, từ đó xuất hiện nhiều tổ chức, cá nhân dân vận khéo trong tuyên truyền, chăm lo, hỗ trợ nhau lúc khó khăn, chung tay phòng, chống dịch bệnh hiệu quả”.

(baophutho.vn)

Gửi cho bạn bè

Xem nhiều nhất