Thứ Sáu, 26/4/2024
Quảng Ninh: Tuyên truyền, vận động nhân dân phòng chống dịch
 

Cán bộ khu phố 4B, phường Hà Phong (TP Hạ Long) phát loa tuyên truyền di động phòng, chống dịch Covid-19.


Hằng ngày, vào khoảng 9 giờ và 14 giờ, khắp ngõ xóm khu 4B, phường Hà Phong (TP Hạ Long) lại vang lên những bản tin tuyên truyền phòng chống Covid-19 từ loa di động của bác Bùi Thị Tuyết, Bí thư chi bộ, trưởng khu phố. Những ngày này, bác Tuyết cũng như nhân dân trong tổ dân phố chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch. Để nâng cao nhận thức của người dân, mỗi ngày hai lần, bác Tuyết đạp xe, phát loa đi tuyên truyền. "Nhiều người dân ở trong ngõ xóm xa xôi nên tôi cùng các thành viên trong khu phố thay phiên nhau, chủ động đi tuyên truyền trên loa để tất cả mọi người hiểu và nắm được diễn biến tình hình dịch bệnh và cách phòng tránh. Đây cũng là cách chúng tôi kiểm soát, nắm tình hình trên địa bàn để có các phương án xử lý phù hợp” - Bác Tuyết chia sẻ.

Xác định công tác tuyên truyền là nhiệm vụ quan trọng, TP Hạ Long đã có nhiều hình thức, cách làm tuyên truyền để người dân nắm bắt thông tin. Theo đồng chí Phạm Lê Hưng, Phó Bí thư Thành ủy, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hạ Long, bên cạnh thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo về phòng chống dịch, thành phố tập trung tuyên truyền đến từng khu dân cư, hộ gia đình, các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, đảng viên, nhân dân. Thành phố đảm bảo việc tuyên truyền thường xuyên, liên tục, kiên trì và đa dạng hình thức, nội dung ngắn gọn, trọng điểm. Nhất là, kịp thời cung cấp thông tin chính xác và có định hướng dư luận qua các trang thông tin điện tử và mạng xã hội để tăng cường việc tiếp cận thông tin của người dân.

Công tác dân vận cũng được MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội quán triệt, thực hiện hiệu quả. Trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Các tổ chức đoàn thể các cấp đã kịp thời phân công cán bộ về tận thôn, tổ dân phố phổ biến, tuyên truyền nâng cao nhận thức của đoàn viên, hội viên và nhân dân về ý thức phòng, chống dịch bệnh; vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ vật tư y tế, phương tiện phòng chống dịch để cấp phát cho đoàn viên, hội viên và nhân dân.

Trong đó, nhiều tổ, hội phụ nữ đã vận động xã hội hóa, cấp phát gần 200.000 chiếc khẩu trang miễn phí cho người dân. Đồng thời, thành lập 3 nhóm may khẩu trang phát miễn phí cho người dân ở nhiều địa phương, như: Hạ Long, Cẩm Phả, Tiên Yên…

Lực lượng thanh niên cũng tham gia tích cực trong công tác phòng chống dịch với các đội thanh niên xung kích, phản ứng nhanh sẵn sàng hỗ trợ lực lượng chức năng. Bên cạnh đó, phối hợp, tham gia phát gần 20.000 bánh xà phòng, nước sát khuẩn; trên 330.000 khẩu trang cho nhân dân, trao tặng và ủng hộ trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cho các đơn vị phòng chống dịch trong và ngoài nước.

Đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hoàng Đức Hạnh, cho biết: Ủy ban MTTQ tỉnh đã vận động các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp trong tỉnh; cán bộ, chiến sĩ các đơn vị LLVT đóng quân trên địa bàn tỉnh, mỗi người ủng hộ ít nhất 1 ngày lương. Đồng thời, vận động các tập đoàn kinh tế, các hộ tiểu thương, các gia đình trong tỉnh, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, đơn vị, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, ủng hộ kinh phí, vật chất và các điều kiện cần thiết cho phòng, chống dịch.

Chỉ trong 3 tháng kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện, hàng trăm lượt hàng hóa, vật tư, thiết bị y tế, nhu yếu phẩm, hàng chục tỷ đồng đã được các doanh nghiệp, tổ chức trao tặng cho lực lượng tuyến đầu.

Để động viên tinh thần lực lượng tuyến đầu và nhân dân trong công tác phòng chống dịch Covid-19, UBND tỉnh cũng như các địa phương đã gửi thư khen, động viên. Qua đó, tiếp thêm sức mạnh để cả cộng đồng tiếp tục kiên trì, bình tĩnh, kiên quyết, chủ động, không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, mà còn duy trì phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.

(baoquangninh.com.vn)


Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất