Chủ Nhật, 19/5/2024
545 tỷ đồng hỗ trợ CNVCLĐ, đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình trao Huân chương Lao động hạng Ba cho 1 tập thể và 2 cá nhân của Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng vàng (Ảnh: Minh Châu)

20 năm trước, Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng vàng ra đời do Ban biên tập Báo Lao động trực tiếp điều hành nhằm mục đích hỗ trợ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong xã hội và tổ chức các hoạt động từ thiện mang tính cộng đồng.

Với phương châm “Nhận một đồng, chuyển một đồng”, công khai, minh bạch, luôn có mặt kịp thời, giúp đỡ đúng đối tượng nên số tiền Quỹ vận động được hằng năm liên tục tăng, khẳng định uy tín vững chắc không chỉ trong CNVCLĐ mà còn cả trong các tầng lớp nhân dân.

Trong tổng số 545 tỷ đồng tiền và hàng Quỹ vận động được suốt 20 năm qua, trên 105 tỷ đồng đã được dành hỗ trợ đồng bào các vùng thiên tai bão lũ, 86 tỷ đồng cho các hoạt động Nghĩa tình Hoàng Sa – Trường Sa, trên 40 tỷ đồng xây dựng trường học, nhà bán trú cho học sinh nghèo các địa phương, trên 32 tỷ đồng cho chương trình Tấm lưới nghĩa tình, trên 51 tỷ đồng chăm lo Tết cho công nhân và con em CNVCLĐ, gần 35 tỷ đồng xây Mái ấm công đoàn… Ngoài ra, là hàng chục tỷ đồng hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam, chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ, xây dựng tháp chuông Đồng Lộc…

Hoạt động của Quỹ đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận khi Quỹ vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba cùng nhiều bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, các ngành, các cấp. Và năm 2016, một lần nữa, Quỹ lại vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường kiêm Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng vàng cho biết, thời gian tới, ngoài các hoạt động thường niên, Quỹ sẽ triển khai những chương trình lớn mang tính cộng đồng, chú trọng tới người lao động là đoàn viên công đoàn. Tiếp tục đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng các hoạt động góp phần cùng các cấp công đoàn trong cả nước chăm lo nhiều hơn tới đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ đồng thời là cầu nối chia sẻ với những hoàn cảnh, những mảnh đời khó khăn trong xã hội theo tôn chỉ mục đích hoạt động của Quỹ.

Quỹ cũng sẽ xây dựng những chương trình mang tính bền vững hơn, thu hút sự tham gia đồng hành của các đơn vị, doanh nghiệp các nhà hảo tâm trong nước và các tổ chức cá nhân, người Việt Nam ở nước ngoài. Các cấp công đoàn sẽ tiếp tục phối hợp với Quỹ trong việc vận động các nhà hảo tâm cùng tham gia các chương trình có ý nghĩa không chỉ mang tính từ thiện mà còn mang tính xã hội rộng lớn.

Dịp này, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho 1 tập thể và 2 cá nhân của Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng vàng.

Nguồn: dangcongsan.vn, ngày 16/10/2016

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất