Thứ Năm, 25/4/2024
Để phụ nữ, trẻ em nào cũng có Tết
Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết cùng đoàn công tác Trung ương Hội trao sinh kế cho phụ nữ nghèo Quảng Nam

Quảng Nam: Đoàn công tác TW Hội do Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết dẫn đầu đã thăm, chúc tết 2 Mẹ Việt Nam Anh hùng, 6 gia đình chính sách đồng thời trao hỗ trợ phương tiện sinh kế cho 3 phụ nữ nghèo, trao 30 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Tổng trị giá quà thăm, tặng gần 100 triệu đồng. Dịp này đoàn cũng đã đến thăm, chúc tết Tỉnh ủy, cán bộ công chức Hội LHPN tỉnh Quảng Nam; cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Bình Minh, xã Bình Minh, huyện Thăng Bình. 

Quảng Trị: Nhằm chia sẻ một phần khó khăn và động viên các gia đình hội viên phụ nữ đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đầm ấm, đầy đủ, vui tươi, Hội LHPN thành phố Đông Hà, Quỹ hỗ trợ phụ nữ nghèo chi nhánh Quảng Trị đã trao 222 suất quà cho các chị là cán bộ Hội cấp cơ sở và nguyên cán bộ Hội qua các thời kỳ, hội viên phụ nữ nghèo với tổng số tiền là 85,4 triệu đồng.

Thái Nguyên: Hưởng ứng "Tuần cao điểm Tết vì người nghèo", Hội LHPN tỉnh Thái Nguyên đã vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm ủng hộ tặng 110 suất quà cho phụ nữ nghèo, 10 chiếc xe đạp cùng nhiều vật dụng cần thiết khác, trong đó có 20 máy lọc nước (trị giá 5 triệu/máy) và hỗ trợ 12 hộ nghèo tham gia mô hình "Chuỗi sản xuất, tiêu thụ đỗ tương an toàn theo hướng hữu cơ" với tổng trị giá 249 triệu đồng.

Hòa Bình: Hội LHPN tỉnh đã đến thăm và tặng quà 10 gia đình hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn thuộc 2 xã Hang Kia, Pà Cò, huyện Mai Châu. 

Đối với người Mông, Tết từ ngày 1- 3 tháng Chạp là một trong những thời điểm quan trọng nhất trong năm. Trong dịp Tết đồng bào tổ chức lễ hội Gầu TàoĐây là lễ hội truyền thống có từ lâu đời được phục dựng từ năm 2017. Lễ hội Gầu Tào phản ánh tín ngưỡng, phong tục, tập quán của dân tộc Mông và thường được người Mông duy trì tổ chức hàng năm nhằm cầu mùa màng, cầu mong mọi điều tốt lành nhất sẽ đến với dân bản, đồng thời tôn vinh bản sắc văn hóa dân tộc Mông, tăng cường quảng bá, giới thiệu lịch sử, văn hóa và tiềm năng du lịch của 2 xã Pà Cò và Hang Kia đến với mọi du khách thập phương.

Nguồn: hoilhpn.org.vn, ngày 30/1/2018

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất