Thứ Sáu, 26/4/2024
Kiên Giang: Họp mặt đầu xuân mừng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ​

 Tặng quà cho các hộ nghèo tại buổi gặp mặt

Thông tin tại buổi họp mặt, đồng chí Lê Thị Vệ, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Kiên Giang cho biết: Năm 2017, trong bối cảnh chung còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và các sở, ban, ngành tỉnh, sự nỗ lực phấn đấu Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp cùng với các tầng lớp nhân dân và cộng đồng các dân tộc, tôn giáo trong tỉnh, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục chuyển biến tích cực, hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu đề ra trong năm đều đã hoàn thành đạt và vượt kế hoạch.

Các chính sách của Đảng và Nhà nước đối với đồng bào dân tộc và đồng bào dân tộc thiểu số được quan tâm thực hiện tốt. Sinh hoạt tín ngưỡng của các tôn giáo luôn được cấp ủy, chính quyền và Mặt trận các cấp quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi. Các chức sắc, chức việc, nhà tu hành và tín đồ các tôn giáo phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, “đồng hành cùng dân tộc”, sống “tốt đời, đẹp đạo”, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương phát động, nhất là phong trào xây dựng đời sống văn hóa, xóa đói giảm nghèo; các hoạt động từ thiện, nhân đạo.

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong tỉnh chủ trì xây dựng được 247 mô hình và phối hợp với các ngành, các thành viên xây dựng 2.025 mô hình, gắn với phong trào thi đua “Dân vận khéo”; Quỹ vì người nghèo và các chương trình an sinh xã hội vận động được 344 tỷ đồng; các tổ chức thành viên vận động trên 268 tỷ đồng. Các tổ chức tôn giáo tổ chức thực hiện tốt công tác từ thiện xã hội trên nhiều lĩnh vực như: hỗ trợ nhà ở cho người nghèo, cấp phát thuốc miễn phí, mổ mắt từ thiện, tặng quà cho người nghèo với số tiền trên 154 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Đặng Tuyết Em, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy biểu dương và ghi nhận những đóng góp của các nhân sĩ trí thức, các chức sắc tôn giáo, đồng bào dân tộc trong tỉnh trong năm 2017. Đồng thời, kêu gọi các vị nhân sĩ trí thức, đại diện các chức sắc, tôn giáo hãy chung sức, đồng lòng, nâng cao tinh thần trách nhiệm, xây dựng khối đại đoàn kết tỉnh nhà ngày càng vững mạnh, đóng góp ngày càng nhiều hơn và có hiệu quả thiết thực hơn nữa trong quá trình xây dựng và phát triển tỉnh Kiên Giang; thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2018./.

Nguồn: cpv.org.vn, ngày 6/2/2018

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất