Thứ Năm, 25/4/2024
Huyện Chư Sê phát huy hiệu quả công tác dân vận từ trong trào xây dựng quỹ tiết kiệm

 Ảnh minh họa

5 ngàn đồng, số tiền không đáng bao nhiêu nhưng nhiều người cùng đóng góp, tích lũy thì sẽ trở thành nguồn vốn không hề nhỏ. Đây là cách làm của các cấp hội phụ nữ huyện Chư Sê những năm vừa qua trong phong trào vận động hội viên tiết kiệm.

Chị Nguyễn Thị Đến – Chủ tịch Hội phụ nữ xã Ia Pal, Chư Sê cho biết: “Thứ nhất là thực hiện phong trào hội. Thứ hai tạo nguồn vốn giúp chị em phát triển kinh tế. Đây là động lực giúp chị em hiểu được tham gia vào tổ chức hội sẽ có những quyền lợi thiết thực. Để chị em cùng nhau góp quỹ, cùng nhau xây dựng cuộc sống gia đình”.

 Hơn 7,3 tỷ đồng là số tiền do hội viên phụ nữ trong huyện tự nguyện tiết kiệm từ năm 2014 đến nay. Với số vốn đó, các cấp hội trên địa bàn huyện Chư Sê đã linh hoạt cho trên 4.500 hội viên, nhất là hội viên đồng bào dân tộc thiểu số vay lãi suất thấp. Có số tiền được vay, các chị sẽ trang trải khó khăn trong cuộc sống cũng như mua cây con giống phát triển kinh tế gia đình, tạo tiền đề quan trọng giúp chị em phụ nữ cơ hội làm giàu.

Chị Ra Lan Luyết – Làng Kueng Thoa, xã Ia Pal, Chư Sê nói: “Được cho vay vốn, mình rất vui vì mình có thể mua những thứ cần thiết như phân bón để bón cho cây lúa, cây tiêu để cho cây phát triển, để mang nhiều lợi ích cho gia đình mình. Mình cũng có thể tiết kiệm số tiền đó để mình cho những người gặp khó khăn vay mượn”.

Qua quá trình vận động tiết kiệm, các cấp hội trên địa bàn huyện Chư Sê còn giúp chị em, nhất là hội viên người dân tộc thiểu số biết tiết kiệm, chi tiêu hợp lý cũng như phát huy tốt tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau. Nhiều chị đóng góp xây dựng quỹ nhưng không phải vì lợi ích cá nhân mà chủ yếu giúp đỡ người khác. Chính đây là điều kiện quan trọng góp phần để công tác hội phụ nữ tại huyện Chư Sê có những kết quả khả quan hơn.

Chị Đinh Thị Tuyết Dung – Phó Chủ tịch Hội phụ nữ Chư Sê cho biết: “Để thực hiện tốt công tác dân vận, trước hết chúng tôi làm tốt công tác tuyên truyền để vận động hội viên, nhất là hội viên đồng bào dân tộc thiểu số để thực hiện tốt cuộc vận động cũng như khâu đột phá. Tạo sự chuyển biến cho hội viên phát triển kinh tế và biết cách tiết kiệm giảm nghèo bền vững”.

Giải quyết được vấn đề kinh tế cho hội viên là cách mà Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Chư Sê đồng thời phát huy hiệu quả công tác dân vận. Khi đó việc vận động, tuyên truyền phụ nữ làm đúng, làm theo chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước là điều không khó. Chính cũng nhờ vậy đã góp phần đáng kể xóa nhòa sự chênh lệch giữa các thôn, làng trên nhiều bình diện. Thay vào đó là tình đoàn kết, tương trợ lẫn nhau đang ngày một phát triển./.

 

 

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất