Thứ Sáu, 26/4/2024
Nhân rộng các mô hình hay, cách làm hiệu quả ở khu dân cư

 Người dân Khu phố 6, Thị trấn Củ Chi thực hiện công trình
khu dân cư “xanh, sạch, đẹp, an toàn”

Triển khai thực hiện từ tháng 8/2016, qua gần 2 năm thực hiện cuộc vận động được đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân đồng thuận, ủng hộ cao. Hệ thống mặt trận tuyên truyền sâu rộng đến người dân 5 nội dung trọng tâm đoàn kết của cuộc vận động, nhằm hướng đến chăm lo, nâng cao đời sống, chất lượng cuộc sống người dân ngày càng tốt hơn. Trong năm 2017, 178 ấp, khu phố đã tặng 2.710 phần quà cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở các khu dân cư; biểu dương 4.010 gương “Người tốt việc tốt” và gia đình văn hóa tiêu biểu trên các lĩnh vực.

Tại hội nghị, cán bộ mặt trận các ấp, khu phố chia sẻ nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả ở khu dân cư. Các khu dân cư cụ thể hóa, thực hiện nhiều công trình thiết thực gắn với đời sống người dân, như: khu dân cư “xanh, sạch, đẹp, an toàn”; khu dân cư các hộ dân giúp nhau thoát nghèo bền vững; khu dân cư 100% hộ dân không vi phạm Luật giao thông đường bộ; khu dân cư 100% hộ dân thu gom rác thải sinh hoạt, sử dụng nước sạch, không mua bán lấn chiếm lòng, lề đường; khu dân cư không có tội phạm, tệ nạn xã hội; khu dân cư không để trẻ em nghỉ bỏ học…

Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Dương Văn Duyên biểu dương một số kết quả hệ thống mặt trận thực hiện cuộc vận động trong thời gian qua, góp phần củng cố khối đại đoàn kết, tình làng nghĩa xóm càng thêm gắn bó. Để cuộc vận động lan tỏa sâu rộng trong nhân dân, đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ từ huyện đến cơ sở tiếp tục gắn các nội dung cuộc vận động với việc nâng chất các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; các khu dân cư nhân rộng các mô hình hay, cách làm hiệu quả, tích cực vận động người dân sử dụng nước sạch, thu gom rác, lập lại trật tự lòng lề, đường; chăm lo, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân ở các khu dân cư.

Nguồn: hcmcpv.org.vn,ngày 26/6/2018

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Xem nhiều nhất