Thứ Bảy, 4/5/2024
Tấm lòng người Bác sỹ quân y trên đảo Cồn Cỏ

Với gần 20 năm công tác trong ngành y và 6 năm công tác tại bệnh xá 20B - Ban CHQS huyện đảo Cồn Cỏ, Bác sĩ Nguyễn Quốc Hoạt được biết đến là một người thầy thuốc tận tâm, tận tình, hết lòng vì người bệnh. Khắc ghi lời Bác dạy phải thương yêu chăm sóc người bệnh như anh em ruột thịt, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào anh cũng luôn ân cần, tận tâm, tận tình cứu chữa bệnh nhân giúp họ yên tâm điều trị. Anh Võ Hồng Phúc - Công nhân xây dựng trên đảo Cồn Cỏ cho biết: Chúng tôi là công nhân ra xây dựng tại đảo. Mỗi lần có vấn đề về sức khỏe chúng tôi đều sang trung tâm y tế nhờ các bác sĩ ở đây thăm khám. Qua đây được gặp bác sĩ Hoạt, được bác sĩ chăm sóc rất tận tình, chu đáo, chúng tôi rất yên tâm.
Dẫu công tác trong điều kiện đảo xa nhiều khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất, thuốc men, trang thiết bị y tế… nhưng  với tấm lòng yêu nghề, Bác sĩ Nguyễn Quốc Hoạt luôn nỗ vượt lực qua mọi khó khăn tận tụy với công việc, nghiên cứu, tìm tòi, học hỏi những phương pháp mới để ứng dụng hiệu quả trong điều trị. Những năm qua anh đã cùng với đồng nghiệp cấp cứu, khám và điều trị cho hàng trăm bệnh nhân là cán bộ, chiến sĩ, nhân dân và ngư dân trên đảo. Đặc biệt anh chính là bác sĩ đã mổ cấp cứu thành công ca viêm ruột thừa hy hữu trên đảo Cồn Cỏ vào năm 2015. Thời điểm đó nơi đây chỉ là Bệnh xá 20B thuộc Ban Chỉ huy Quân sự huyện đảo Cồn Cỏ, điều kiện cũng như trang thiết bị y tế rất thô sơ, chỉ đủ dùng cho tiểu phẫu. Tuy nhiên trước tình trạng sức khỏe của chiến sĩ Lê Công Thủ diễn biến xấu, trong khi đó thời tiết biển động kíp mổ từ đất liền không thể ra đảo. Bác sĩ Hoạt cùng với các y bác sĩ trên đảo đã trực tiếp mổ cho đồng chí Thủ dưới sự hướng dẫn qua điện thoại của các bác sĩ bệnh viên quân y 4. Sau hơn 2 giờ cấp cứu ca mổ đã thành công, sức khỏe của đồng chí Thủ được đảm bảo. Thượng úy Nguyễn Quốc Hoạt cùng với các đồng chí tham gia kíp mổ đã được Bộ Tư lệnh Quân khu, UBND tỉnh, UBND huyện khen thưởng.
Bác sĩ Nguyễn Quốc Hoạt chia sẽ: Là bác sĩ làm nhiệm vụ khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo, mặc dù điều kiện công tác ở đảo còn nhiều khó khăn, nhưng bản thân tôi luôn nỗ lực vượt khó, nghiên cứu, trau dồi chuyên môn, nâng cao chất lượng khám và điều trị, đem lại niềm tin cho người bệnh.
Bên cạnh công tác chuyên môn, bác sĩ Hoạt còn là một Phó Bí thư chi bộ nhiệt tình, gương mẫu. Anh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên, tích cực tham mưu cho cấp ủy chi bộ triển khai thực hiện có hiệu quả  các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng phù hợp với đặc điểm tình hình của đơn vị, của địa phương, là tấm gương sáng về học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên học tập và noi theo. Anh Phan Văn Bình - Y sĩ trung tâm y tế huyện đảo Cồn Cỏ cho biết: Đồng chí Hoạt là một bác sĩ có chuyên môn, hết lòng vì công việc, vì người bệnh. Trong cuộc sống anh luôn luôn hòa đồng, gần gũi, quan tâm giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp, được mọi người yêu mến.
Sự gương mẫu trách nhiệm trong công việc và tấm lòng thương yêu bệnh nhân của bác sĩ Hoạt đã góp phần bảo đảm sức khỏe, ổn định tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên huyện đảo Cồn Cỏ.

Thùy Trang

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi